Tiếp theo tuyên bố ngừng sản xuất động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít sử dụng trên các mẫu Bentley Continental GT, Continental GTC và Flying Spur tại các thị trường Vương quốc Anh, Châu Âu và MEAI (Trung Đông, Châu Phi và Ấn Độ).
Mới đây, Bentley Motors Asia Pacific đã xác nhận động cơ V8 cũng sẽ bị loại bỏ khỏi thị trường Đông Nam Á, Đài Loan và Australia. Đây là một phần trong chiến lược Beyond100 của Bentley, trong đó tất cả các dòng xe sẽ được cung cấp ít nhất một biến thể hybrid vào năm 2024.
Theo thông cáo chính thức của Bentley, đơn đặt hàng cho các mẫu Continental GT, Continental GTC và Flying Spur sử dụng động cơ V8 đã kết thúc và quá trình sản xuất sẽ hoàn tất vào tháng 6. Tuy nhiên, các mẫu xe cuối cùng hiện vẫn có sẵn ở Úc, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Singapore, Philippines, Đài Loan và Việt Nam thông qua các nhà bán lẻ.
Động cơ V8 đã trở thành đặc trưng của Bentley trong 75 năm qua và việc ngừng sản xuất động cơ đốt trong diễn ra sau khi động cơ W12 6.0 lít mang tính biểu tượng của thương hiệu Anh kết thúc sản xuất vào tháng 4 năm nay.
Kể từ khi động cơ V8 4.0 lít được giới thiệu vào năm 2012, hơn 53.000 chiếc thuộc ba mẫu xe nổi bật sử dụng động cơ này đã được sản xuất tại Crewe, Anh. Kỷ nguyên mới của Bentley sẽ chứng kiến sự ra mắt của Continental GT thế hệ thứ tư dự kiến ra mắt vào tháng 6.
Mẫu xe mới sẽ tiếp tục kế thừa động cơ V8, mặc dù ở dạng plug-in hybrid mang lại công suất ấn tượng 782 PS và mô-men xoắn 1.000 Nm cũng như phạm vi hoạt động 80 km chỉ chạy bằng điện và chỉ thải ra 50 g/km CO2 (WLTP).