Gần bảy tháng sau khi được chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris 2018, BMW 3-Series hoàn toàn mới có lẽ là sản phẩm được chờ đợi nhất trong năm của BMW. Hiện đang được giới thiệu tại Anh, Mỹ và Hàn Quốc.
Trông giống như một chiếc 5-Series thu nhỏ lại, 3-Series 2019 dài hơn và rộng hơn so với người tiền nhiệm. Theo công bố ban đầu, 2019 3 Series dài hơn 76mm so với thế hệ trước, đồng thời trục cơ sở cũng lớn hơn 41mm. Không chỉ dài hơn mà chiếc xe này cũng rộng hơn, trong đó trục trước tăng thêm 43mm còn trục sau cũng nhích thêm 21mm.
So với thế hệ trước, 3 Series mới được nâng cấp toàn diện, cả về thiết kế nội, ngoại thất cũng như hiệu năng bao gồm bộ khuếch tán gió trước/sau, đèn pha, đèn hậu hay lưới tản nhiệt. Trong đó, lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn còn đèn pha sở hữu thiết kế góc cạnh. Đèn LED là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc sedan này, bên cạnh tùy chọn đèn pha laser tiên tiến.
Về mặt sức mạnh, BMW cung cấp khá nhiều tùy chọn động cơ, từ máy xăng cho tới máy dầu. Trong đó, 2 phiên bản diesel 318d và 320d được trang bị động cơ dầu tăng áp 2,0 lít sản sinh công suất lần lượt 148 và 188 mã lực.
Phiên bản 330d sử dụng động cơ dầu 3,0 lít i6 mạnh 262 mã lực. Bản máy xăng cũng bao gồm 2 tùy chọn 4 và 6 xi-lanh. Hai model 320i và 330i cùng sử dụng động cơ tăng áp 2,0 lít sản sinh công suất tương ứng là 181 và 255 mã lực.
Cao cấp nhất chính là bản M340i được trang bị máy i6 3,0 lít tăng áp sản sinh công suất tối đa 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm. Toàn bộ năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau RWD hoặc AWD.
Theo công bố của nhà sản xuất, BMW 330i có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 5,6 giây với hệ dẫn động cầu sau. Con số này ở M340i xDrive (dẫn động 4 bánh) chỉ là 4,2 giây, gần tương đường với bản hiệu năng cao M3 thế hệ hiện tại.
Đi kèm với những phiên bản trên là gói nâng cấp M Sport với một số thay đổi trong thiết kế cùng những nâng cấp ở hiệu năng. Trong khi đó, bản hybrid 330e sẽ ra mắt vào giữa năm sau. Thông tin ban đầu cho hay tổng công suất của hệ thống động lực hybrid đạt 248 mã lực và lên thành 288 mã lực với chế độ tăng lực XtraBoost.
Nội thất của chiếc xe cũng có những thay đổi đáng kể. Hệ thống thông tin giải trí iDrive cũng đã được đặt ngay trên bảng điều khiển trung tâm chứ không trồi hẳn lên mặt trên của táp-lô như 3 Series F30.
Màn hình cảm ứng của hệ thống này có kích thước tiêu chuẩn 8,8inch nằm bên cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số 5,7inch. Giao diện của hệ thống này khá tương đồng với người anh em X5 mới và 8 Series, vượt xa so với iDrive trên 3 Series cũ.
Phiên bản 2019 3-Series Sport đi kèm với thiết bị bổ sung như ghế Vernasca da, ghế trước có sưởi và Ga lăng hợp kim 18-inch.
Một loạt các tính năng bổ sung tùy chọn có sẵn cho chiếc sedan cao cấp mới của thương hiệu. BMW cho biết có sáu gói chính và khoảng 10 tùy chọn, bao gồm các gói M Sport Plus, Technology và Premium.
Được biết BMW 3-Series được bán vào tháng 4 các phiên bản 320i và 330d và giá khởi điểm là 40,250 usd với hệ dẫn động 4 bánh xDrvie, trong khi 330e và M Performance 340i xDrive sẽ đến vào tháng 7.
BMW 3 Series mới được kỳ vọng sẽ lấy lại vị thế dẫn đầu của mình vốn bị Mercedes-Benz C-Class chiếm mất trong vài năm gần đây.