Sau hơn 40 năm ra mắt mẫu xe M đầu tiên của hãng là M1 vào năm 1978, mới đây, BMW đã trình làng mẫu xe M concept thứ hai có tên gọi XM.
Về kiểu dáng, BMW Concept XM trông không giống bất kỳ chiếc BMW nào trước đây, chiếc xe nổi bật với hai miếng lưới tản nhiệt hình quả thận lớn ở phần đầu xe, được xem là một trong những tấm lưới tản nhiệt hình quả thận lớn nhất trên BMW cho đến nay.
Các khung lưới tản nhiệt có viền xung quanh được chiếu sáng độc đáo vào ban đêm, với đèn pha LED mảnh được chia thành hai mô-đun riêng biệt ở hai bên.
Xe có la-zăng bánh xe 23-inch, lớn nhất từ trước đến nay của một chiếc BMW với thiết kế 14 chấu. Các đầu ống xả hình tam giác xếp dọc 2 bên cản sau.
Đèn hậu LED siêu mỏng kéo dài từ mép của nắp cốp và đến chắn bùn sau, trong khi kính sau có thiết kế hình nêm (wedge-shaped ) độc đáo, có hai hình tròn logo BMW được khắc vào mỗi góc của kính.
Khoang lái của XM tập trung vào người lái có ghế ngồi kết hợp da nâu kiểu cổ điển với các điểm nhấn bằng đồng và sợi carbon. Phiên bản mới nhất của iDrive 8 tô điểm cho bảng điều khiển ngang với một giao diện cong lớn, trông đẹp hơn.
Hàng ghế thứ hai tạo ra trải nghiệm giống như một phòng chờ cho hai hành khách phía sau với ghế băng bọc nhung màu xanh lam, đường chỉ khâu kim cương.
Đặc biệt, trần xe có cấu trúc lăng kính ba chiều độc đáo được chiếu sáng, tạo ra màn trình diễn ánh sáng bên trong khi kết hợp với đèn LED xung quanh với 3 màu BMW M.
BMW XM concept là một chiếc crossover lai plug-in-hybrid, động cơ V8 sản sinh công suất cực đại 750 mã lực và 1.000 Nm. Theo thông số lý thuyết, chiếc XM có thể di chuyển 48 km chỉ bằng pin với sự trợ giúp từ hệ thống truyền động M Hybrid mới được phát triển. BMW không tiết lộ các thông tin chi tiết về động cơ, kích thước pin hoặc tốc độ tối đa của XM, nhưng có nguồn tin cho biết chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 4 giây.
Mẫu xe concept BMW XM sẽ có phiên bản sản xuất vào năm 2022. Hiện nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán của chiếc XM, nhưng có thể giá không dưới 150.000 USD.