BMW Motorrad vừa ra mắt các sản phẩm mới BMW F 900 GS 2024, F 900 GS Adventure và F 800 GS 2024 với nhiều nâng cấp và trang bị công nghệ tiên tiến.
Về thiết kế, F 900 GS có thiết kế năng động, nhấn mạnh tính năng off-road, tính thể thao và trọng lượng nhẹ. Bình xăng nhựa mỏng hơn và các bộ phận thân xe được thiết kế lại mang lại vẻ ngoài bóng bẩy và thể thao, trong khi phần đuôi xe hẹp và năng động hơn.
Bộ giảm thanh phía sau thể thao Akrapovič làm tăng thêm vẻ năng động cho chiếc xe. F 900 GS có nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau, bao gồm cả màu vàng São Paulo nổi bật.
Trong khi đó, F 900 GS Adventure với các tùy chọn như phuộc ống lồng đảo ngược có thể điều chỉnh hoàn toàn, đèn pha LED và biến thể mẫu Ride Pro màu Nhôm trắng mờ.
Với mẫu F 800 GS, hiện được trang bị tiêu chuẩn màn hình TFT, và có các phiên bản Thể thao màu xanh Racing Blue và phiên bản Triple Black màu kim loại Blackstorm.
Về động cơ, “Trái tim” của những mẫu xe mới này là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng tiên tiến với dung tích 895 cc, (tăng so với 853 cc mẫu xe cũ). Nâng cấp này mang lại nhiều công suất và mô-men xoắn hơn. Với F 900 GS và F 900 GS Adventure tạo ra công suất 105 mã lực tại 8.500 vòng/phút và 93 Nm tại 6.750 vòng/phút, trong khi F 800 GS mang lại công suất 87 mã lực tại 6.750 vòng/phút và 91 Nm tại 6.750 vòng/phút.
Các mẫu xe GS mới được trang bị hai chế độ lái tiêu chuẩn: “Rain” và “Road”, cùng với ABS Pro và Dynamic Traction Control (DTC). Ngoài ra xe còn có sẵn “Chế độ lái Pro” tùy chọn, có thể tinh chỉnh các đặc điểm lái, cung cấp các chế độ lái bổ sung, lựa chọn trước chế độ lái, kiểm soát mô-men xoắn kéo động cơ và Kiểm soát phanh động (DBC).
Về trọng lượng xe, BMW Motorrad đã sử dụng kỹ thuật cải tiến để giảm trọng lượng và tăng cường tính linh hoạt cho F 900 GS. Đáng chú ý, F 900 GS có bình xăng và phần đuôi xe bằng nhựa nhẹ hơn đáng kể, giảm 14 kg so với phiên bản tiền nhiệm.
Cả F 900 GS và F 900 GS Adventure đều được trang bị phuộc ống lồng đảo ngược hoàn toàn mới có thể điều chỉnh, mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn trên địa hình gồ ghề. Trong khi đó, công thái học hình tam giác tiện dụng (tay lái – ghế – chỗ để chân) đã được tối ưu hóa để sử dụng trên đường địa hình. Chỗ để chân thấp hơn, vị trí tay lái cao hơn và bình xăng được thiết kế lại góp phần cải thiện sự thoải mái trong những chuyến phiêu lưu địa hình.
Về trang bị, những mẫu xe GS mới này được trang bị đèn pha LED toàn phần. Ngoài ra, màn hình TFT lớn 6,5 inch mang lại sự đa dạng về thông tin và chức năng lái xe. Khả năng kết nối với giá đỡ đa chức năng dành cho thiết bị định vị, camera hành trình, v.v. là trang bị tiêu chuẩn trên F 900 GS.