BMW M GmbH sẽ đánh dấu 50 năm thành lập vào ngày 24/5/2022. Để kỷ niệm sự kiện này, BMW M đã công bố thiết kế logo đặc biệt và một bảng màu xe mới lấy cảm hứng của quá khứ dành cho các mẫu xe đời 2022.
Logo đặc biệt mới được lấy cảm hứng từ logo cổ điển của BMW Motorsport, có một biểu tượng BMW nhỏ hơn bên trong được bao quanh bởi các hình bán nguyệt màu xanh lam, xanh đậm và đỏ trên nền trắng gắn liền với thương hiệu M kể từ khi thành lập vào năm 1972. Logo mới được trang bị trên nắp ca-pô, cốp xe và nắp la-zăng của chiếc xe BMW M.
Những chiếc xe đua BMW Motorsport GmbH đã sử dụng các logo tương tự từ năm 1973, trong khi BMW M1 giới thiệu logo M ba sọc vào năm 1978. Mỗi màu đều có ý nghĩa riêng, chẳng hạn màu xanh dương tượng trưng cho BMW, màu đỏ dành cho đường đua và màu tím – sau này được thay thế bằng màu xanh dương đậm, tượng trưng cho sự kết nối giữa hai màu. BMW Motorsport GmbH cũng đã đổi tên thành BMW M GmbH vào năm 1993.
Bên cạnh logo đặc biệt mới, nhân dịp kỷ niệm 50 năm, hãng xe Đức cũng đã công bố 50 lớp sơn hoàn thiện BMW M “mang tính biểu tượng và có ý nghĩa lịch sử“. Các màu này sẽ có sẵn cho một số mẫu xe năm 2022, bao gồm các màu như Vàng Dakar, Cam lửa, Tím Daytona, Xanh Macao, Đỏ Imola và Xanh Frozen Marina Bay, là các màu liên tưởng đến các kỷ nguyên khác nhau trong lịch sử của BMW M.
Năm 2022 BMW M sẽ tổ chức ra mắt BMW M3 Touring, một phiên bản đặc biệt của BMW M4 Coupé. Đặc biệt, vào ngày 29/11 tới đây, mẫu xe SUV điện hiệu suất cao đầu tiên của BMW M được gọi là XM sẽ ra mắt dưới dạng xe ý tưởng (concept).