BMW Motorrad Việt Nam chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mô tô phân khối lớn là BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental hoàn toàn mới có giá lần lượt từ 1.299 tỷ đồng và 1.539 tỷ đồng.
Tại thị trường Việt Nam, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức. Trong khi R18 B phân phối hai phiên bản tiêu chuẩn và First Edition với 3 màu sắc đa dạng, thì R 18 Transcontinental sở hữu duy nhất một phiên bản là First edition với 1 tuỳ chọn màu.
Phiên bản First Edition, R 18 B và R 18 Transcontinental có diện mạo ấn tượng với những chi tiết mạ crôm, kết hợp cùng hai đường sơn sọc trắng cổ điển trên bình xăng và chắn bùn sau. Bên cạnh đó, phiên bản này có được bổ sung thêm logo BMW bằng thép trên yên, dòng chữ “First Edition” ở hai bên thân xe và chìa khóa
Trái tim của BMW R 18 B và R 18 Transcontinental chính là động cơ Big Boxer 2 xi lanh, 4 thì dung tích 1,802 cc đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5, được phát triển dành riêng cho series R 18. Với khả năng sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 158 Nm tại 3.000 vòng/phút và lực kéo vượt 150 Nm từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Động cơ Big Boxer còn mang đến những cảm xúc khác biệt với thiết kế cổ điển, công nghệ phun xăng điện tử BMS K+ và tay ga điện tử E-gas BMS-0.
Về trang bị, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental sở hữu công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control) có chức năng tự động điều chỉnh tốc độ theo thiết lập, giữ nguyên vận tốc kể cả khi xuống dốc. Nét đặc trưng của xe còn thể hiện ở trang bị đèn pha LED dạng tròn cổ điển, tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Adaptive headlight) và điều khiển hành trình chủ động ACC (Active Cruise Control), là hệ thống tiên tiến của DCC, với cảm biến Radar Sensor, luôn giữ đều tốc độ và khoảng cách với xe phía trước theo tùy chỉnh của người lái. R 18 Transcontinental còn có thêm 2 đèn trợ sáng LED giúp hỗ trợ chiếu sáng.
BMW R 18 B và R 18 Transcontinental mới được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát chống trượt ASC (Automatic Stability Control), kiểm soát phanh động cơ MSR (Motor Slip Regulation), số lùi và khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control).
Trang bị hoàn toàn mới trên R 18 B và R 18 Transcontinental là bảng đồng hồ cơ học đậm chất cổ điển giúp hiển thị trực quan thông tin vận hành của xe, đi kèm màn hình TFT 10.25” lớn hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity, giúp người lái dễ dàng điều khiển và sử dụng nhiều tính năng hữu dụng như xem bản đồ chỉ hướng, nghe nhạc, nghe gọi điện thoại và theo dõi các thông số khác.
Một trong những cải tiến nổi bật trên R 18 B và R 18 Transcontinental chính là hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2, bao gồm 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm với tổng công suất 280W.
R 18 B và R 18 Transcontinental trang bị hệ thống treo sau có khả năng tinh chỉnh độ cứng mềm và theo trọng lượng độc lập. Xe trang bị hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS mới nhất, khi kích hoạt phanh trước hay sau thì hệ thống phanh cả trước và sau sẽ cùng hoạt động, gồm 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa đơn sau kết hợp cùng bộ kẹp phanh 4 piston.
BMW R 18 Transcontinental và BMW R 18 B hoàn toàn mới từ Đức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 1.299 tỷ đồng cho R 18 B, và 1.539 tỷ đồng cho R 18 Transcontinental. Các mẫu xe đều được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.