BMW Motorrad vừa ra mắt mẫu xe mô tô kiểu dáng phong cách mạo hiểm R 1300 GS Adventure mới tại thị trường châu Âu, được trang bị nhiều công nghệ và tính thực dụng hơn.
Những điểm nổi bật chính của R 1300 GS Adventure là mới là bình xăng 30 lít, hộp số bán tự động, hệ thống treo có khả năng kiểm soát độ cao thích ứng và chế độ lái Enduro lần đầu tiên được trang bị.
Bình xăng bằng nhôm mới là bộ phận trực quan giúp phân biệt mẫu xe này với các phiên bản R 1300 GS bình thường. Trong khi đó, hộp số bán tự động được BMW Motorrad gọi là Trợ lý sang số tự động (ASA) dưới dạng trang bị tùy chọn.
Ngoài ra, còn có một số trang bị công nghệ nổi bật khác của phiên bản R 1300 GS Adventure, như chế độ lái Enduro bên cạnh các chế độ lái Eco, Rain và Road.
Ngoài ra, xe còn được trang bị Hệ thống kiểm soát hành trình động (DCC) với chức năng phanh tiêu chuẩn, Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Cảnh báo chuyển làn đường và hệ thống Cảnh báo va chạm phía sau (RECW) mới.
Tương tự như bản BMW R 1300 GS tiêu chuẩn, “Trái tim” của xe là động cơ boxer hai xi-lanh, có khả năng sản sinh công suất tối đa 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 149 Nm.
Mẫu mô tô BMW R 1300 GS phiên bản Adventure mới có bốn phiên bản: Standard, Triple Black, GS Trophy và Option 719 Karakorum. Hiện nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ giá bán của phiên bản BMW R 1300 GS Adventure mới.