Vào giữa tuần qua thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới của X5 đã chính thức trình làng khách hàng toàn cầu của thương hiệu Đức. BMW X5 2019 có sự thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế so với thế hệ cũ. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công mà thế hệ tiền nhiệm từng mang về cho hãng xe Đức.
Sự khác biệt rõ rệt nhất về phong cách thiết kế giữa X5 thế hệ thứ 3 (F15) và thứ 4 (G05) chính là phần đầu xe. Hai hốc nạp gió cụm đèn pha cũng tách rời khỏi ca-lăng thay vì dính vào nhau như các thế hệ trước đây. Cản trước cũng được tạo hình to hơn, đèn sương mù hình tròn trên F15 được thay bằng hai thanh LED nhỏ đặt trên. Thanh ốp crom mờ dưới cản cũng đã biến mất. Tổng thể cản trước trên G05 liền lạc, nổi khối và “dữ tợn” hơn thiết kế phần rời rạc của F15.
Các đường dập nổi hai bên thân xe cũng được làm gân guốc, tạo điểm nhấn với vòm bánh xe rõ rệt hơn. Mặc dù phần mui mang kiểu dáng tương tự thế hệ trước với ngôn ngữ thiết kế Hofmeister đặc trưng của BMW trên cột D, nhưng đường viền song song với bánh sau được nhấn mạnh. Hốc thoát gió bánh trước lộ hẳn ra tạo cảm giác thể thao hơn, ốp crom mờ dọc lườn xe cũng được lược bỏ khiến thiết kế mới của G05 liền lạc hơn.
Trong khi cụm đèn pha mới không khác biệt mấy về thiết kế, đèn hậu X5 2019 khác xa so với thế hệ trước. Đèn hậu thế hệ thứ 3 vẫn còn sử dụng thiết kế cổ điển của X5 trước đó, chi tiết này trên bản 2019 đã được cách tân hoàn toàn. Cản sau mới có hai viền cụm ống xả tứ giác mạ crom, ốp crom mờ chính giữa cũng được dập các đường gân nổi thay vì trơn như phiên bản trước.
Hệ thống tản nhiệt kép nay được tích hợp thẳng vào cản sau thay vì đứng độc lập như trước, đồng thời được gia tăng kích cỡ và đổi thiết kế từ dạng tròn sang hình thang. Logo X5 trên cửa hậu được chuyển xuống phía dưới bên trái thay vì đứng trên cụm đèn như trước. Nhắc tới cửa hậu, ít nhất đường ngang cắt đôi cửa vẫn còn đó và cũng là chi tiết duy nhất không đổi bên cạnh logo BMW.
Nội thất vẫn giữ được ngôn ngữ thiết kế theo phương ngang nhằm tạo nên cảm giác không gian rộng rãi, sang trọng như trên phiên bản F15. Cả hốc gió điều hòa, bảng điều khiển lẫn hệ thống nút bấm đều được tách biệt riêng bởi khung bảo vệ bên ngoài giúp người dùng làm quen và điều khiển thuận tiện hơn. Màn hình thông tin giải trí lớn hơn trước cùng hệ thống iDrive 7.0 mới đặt kế bên bảng điều khiển điện tử thay thế cụm đồng hồ truyền thống đặt sau vô-lăng.
Tổng thể kiểu dáng của X5 2019 là sự cải tiến đáng kể so với thế hệ trước đó. Công nghệ như đã được BMW công bố tối tân hơn rất nhiều như hệ thống treo chủ động (Adaptive M Suspension Professional), giảm xóc chủ động DDC (Dynamic Damper Control), hệ thống đánh lái bánh sau (Integral Active Steering), v.v…
Với hơn 2,2 triệu xe bán ra trên toàn cầu từ khi xuất hiện lần đầu tiên, X5 là một trong những dòng xe thành công nhất của BMW tại nhiều thị trường lớn chẳng hạn như Bắc Mỹ (chỉ chịu xếp sau 3-Series) và thế hệ mới hứa hẹn sẽ mang con số này vượt mốc 4 triệu cho tới khi bị thay thế trong 6 tới 7 năm sau.