BMW X6 2015 – Một phong cách khác biệt

Vào năm 2008, BMW đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi trình làng chiếc X6 thế hệ thứ nhất, mang tên mã E71.

Khi đã tìm đến với BMW, khách hàng hiểu rằng họ muốn trở nên nổi bật hơn hẳn so với những ai lựa chọn các thương hiệu xe Đức khác. Tuy nhiên, ngay trong bản thân BMW cũng tồn tại những xu hướng trái ngược, mà tiêu biểu là X6 – kẻ đi tiên phong khai sinh ra phân khúc “SUV lai coupé” đầy cá tính.

Vào năm 2008, BMW đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi trình làng chiếc X6 thế hệ thứ nhất, mang tên mã E71. Đó là lần đầu tiên BMW thử sức với việc kết hợp những thế mạnh truyền thống: cảm giác lái thể thao, vận hành mạnh mẽ… cùng yếu tố thời trang, phá cách. Giới chuyên môn nhìn nhận X6 như một thử nghiệm, nhưng BMW lại rất nghiêm túc khi không gọi X6 là SUV mà sử dụng cái tên “Sport Activity Coupé”, với mong muốn đặt những nền móng khởi thủy cho một phân khúc hoàn toàn mới.

Thời gian đã chứng minh niềm tin đúng đắn mà BMW dành cho X6. Doanh số tại những thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu đều đặn tính bằng hàng ngàn xe. Các đối thủ thì buộc phải học theo, nhưng vẫn mang tiếng “bắt chước”, đơn giản vì BMW đã đi trước. X6 cũng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho giới doanh nhân, chính vì sự độc đáo mà nó đem lại.

Đến nay, X6 thế hệ thứ hai với tên mã F16 đã xuất hiện tại Việt Nam. Nhà phân phối chính hãng Euro Auto giới thiệu ra thị trường duy nhất một phiên bản: X6 xDrive30d 2015, được trang bị động cơ dầu diesel và ứng dụng những công nghệ mới nhất về động lực học mà BMW hoàn thiện trong vài năm qua.

Triết lý “Sport Activity Coupé” tiếp tục được thể hiện trên X6 hoàn toàn mới. Những nét rắn rỏi, khỏe khoắn mang tính đặc trưng của BMW X-Series hòa quyện cùng sự tinh tế và sành điệu. Mui xe thấp, vuốt xuôi dần xuống đuôi, mang đến ấn tượng thị giác khi dễ dàng gợi nhớ tới các dòng coupé thể thao. Lưới tản nhiệt hình bầu dục quen thuộc nối liền với cụm đèn chiếu sáng Bi-xenon sắc sảo. Trên nắp ca-pô là hai đường gân sắc nét tạo nên hình chữ V, còn đường gân hình chữ X trên cản trước mang đến đặc điểm nhận dạng không thể lẫn vào đâu được cho X6.

Bước vào bên trong khoang lái, X6 chào đón chủ nhân bằng một không gian rộng rãi, thoáng đãng và đầy sang trọng. Toàn bộ ghế ngồi đều bọc da Dakota, với ghế lái chỉnh điện có chế độ nhớ, còn hàng ghế sau đủ chỗ cho ba người lớn, tựa lưng có thể điều chỉnh độ nghiêng ba mức độ và gập lại từng ghế theo tỷ lệ 40/20/40 rất linh hoạt. Nội thất tràn ngập những chi tiết ốp nhôm, cho thấy sự trau chuốt và tỉ mỉ, đủ làm hài lòng những doanh nhân khó tính nhất.

X6 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, cùng hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi chín cách phối màu khác nhau thông qua nút điều khiển trung tâm iDrive Touch, với ba tùy chọn màu sắc: trắng, cam hoặc xanh dương. Những tiện ích này cho phép người sử dụng có thể cá nhân hóa ca-bin tùy theo sở thích một cách dễ dàng. Màn hình trung tâm 10,25 inch nghiêng về phía người lái hiển thị toàn bộ thông tin về xe, camera lùi cũng như các chức năng kết nối, đồng bộ hóa điện thoại với hệ thống âm thanh qua kết nối Bluetooth.

Những chiếc BMW được sinh ra để phục vụ người lái, và X6 cũng không phải ngoại lệ. Vô-lăng xe có sẵn lẫy chuyển số và hệ thống nút bấm, cho phép thao tác những tính năng thiết yếu nhất mà không gây mất tập trung. Một khi đã ngồi vào ghế lái của X6, bạn sẽ nắm quyền chủ động hoàn toàn và còn được tận hưởng tầm nhìn cao ráo – đặc tính chỉ SUV mới có.

Bấm nút khởi động, X6 khẽ rùng mình rồi ngay lập tức trả lại không gian yên tĩnh, điều làm chúng tôi ngạc nhiên bởi lẽ đây là một chiếc xe máy dầu. Những công nghệ mới dành cho động cơ BMW TwinPower Turbo có vẻ đã phát huy tác dụng. Khi di chuyển trong nội đô, xe vận hành êm ái, vòng tua máy hầu như không bao giờ vượt quá mốc 2.000 vòng/phút. Nếu đều ga, người lái hoàn toàn có thể giữ cho vòng tua chỉ loanh quanh ở mức 1.500 vòng/phút, mang lại sự dễ chịu cho hành khách đi cùng. Bên trong xe như một thế giới tách biệt với đường phố huyên náo xung quanh.

X6 khá to lớn, nhưng không hề gây khó khăn những lúc xoay trở trong môi trường đô thị chật hẹp. Hệ thống trợ lực vô-lăng đảm bảo sự nhẹ nhàng, thoải mái cho các thao tác đánh lái, trong khi vẫn duy trì độ “thật” từ những phản hồi mặt đường. Người lái còn được trợ giúp bởi hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm hoạt động rất chính xác. Hộp số tám cấp tự động xử lý thông minh, gần như khó có thể nhận ra lúc nào xe chuyển cấp số nếu không để ý kỹ.

Ra đến cao tốc, X6 như được giải thoát. Khối động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3,0 lít đưa xe lao vút đi chỉ với cú nhấn ga có lực vừa phải. Vô-lăng siết lại, đầm hơn. Hệ thống giảm xóc tự điều chỉnh lại để trở nên cứng hơn, mang đến cảm giác thể thao đầy phấn khích. Mô-men xoắn cực đại 560Nm đạt được ngay tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút khiến xe tăng tốc dễ dàng.

Bốn chế độ lái trên X6 có những khác biệt nhất định. Ở chế độ Comfort tiêu chuẩn, xe thể hiện sựổn định và chắc chắn trong mọi trường hợp. Nếu muốn thêm phần thích thú, người lái có thể chuyển lên Sport hoặc thậm chí Sport+, nhằm tăng độ nhạy chân ga lẫn khả năng tăng tốc, và trải nghiệm đầy đủ tinh hoa cơ khí xứ Bavaria. Lúc này, hệ thống truyền động toàn phần thông minh xDrive cũng phô diễn hết chức năng: chủ động phân bổ mô-men xoắn ở cầu trước và cầu sau nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng trượt bánh, đảm bảo độ bám đường tuyệt vời và cho những cú ôm cua thêm phần tự tin. Cuối cùng, một khi muốn tiết kiệm, chế độ Eco Pro sẽ làm đúng những gì nó được giao: đưa toàn bộ hệ truyền động vào trạng thái “hoạt động tối giản” bằng công nghệ EfficientDynamics. Tuy phần nào triệt tiêu sự phấn khích, nhưng vô cùng hiệu quả khi lượng nhiên liệu gần cạn mà bạn chưa tìm ra cây xăng.

BMW trang bị cho X6 2015 hệ thống chiếu sáng hàng đầu với bóng LED ở đèn sương mù và đèn hậu hình chữ L dạng 3D, cùng tùy chọn đèn pha LED Adaptive hiện đại nhất hiện nay. X6 còn sở hữu các công nghệ tiên tiến khác như chủ động điều phối lực kéo bánh sau DPC, hệ thống treo có phuộc nhún điều khiển điện tử và hỗ trợ thăng bằng thân xe bằng khí nén ở cầu sau tạo cảm giác ổn định và thoải mái. Ngoài ra, khoang hành lý có thể tích 580 lít và tối đa 1.525 lít khi được gập xuống hoàn toàn là giải pháp lý tưởng cho những chuyến đi dài ngày. Cốp sau có thể được đóng/mở tiện dụng ngay khi đang ngồi trên xe bằng chìa khóa thông minh.

Với giá bán 3,389 tỉ đồng cho phiên bản xDrive30d 2015, BMW X6 thế hệ mới đủ khả năng thỏa mãn nhu cầu đi lại của những doanh nhân trẻ, năng động và đề cao tính thời trang. Ngoại hình độc đáo, khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt cùng ưu điểm gầm cao (rất phù hợp với đặc thù giao thông Việt Nam) là những yếu tố giúp X6 tự tin tách biệt khỏi số đông.

Exit mobile version