Suzuki XL7 hoàn toàn mới đã nhanh chóng tạo được sức hút ngay sau màn ra mắt vào cuối tháng 4 vừa qua, mẫu xe đoạt giải “Xe của năm 2020” tại Indonesia. Khả năng vận hành mạnh mẽ và ngoại hình thể thao riêng có của một dòng SUV đến từ nước Nhật Bản.
Chỉ hơn 2 tháng ra mắt thị trường Indonesia, mẫu xe mới Suzuki XL7 hoàn toàn mới đã chính thức được Suzuki Việt Nam đưa về để giới thiệu tới khách hàng. Đây có thể được coi là một chiến lược đón đầu của Suzuki Việt Nam. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, phân khúc xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ sẽ càng trở nên “nóng hơn” khi có thêm những cái tên mới như Mitsubishi Xpander Cross hay Honda BR-V.
Suzuki XL7 hoàn toàn mới là mẫu xe hướng tới các gia đình trẻ thích trải nghiệm năng động và thú vị. XL7 hoàn toàn sở hữu cabin rộng rãi và 7 chỗ ngồi thoải mái, khả năng vận hành ổn và nét lịch lãm riêng có của một dòng SUV đến từ nước Nhật Bản. Không những vậy, Suzuki XL7 còn đi theo phong cách thiết kế cứng cáp, đậm chất SUV.
Suzuki XL7 hoàn toàn mới đã nhanh chóng tạo được sức hút ngay sau màn ra mắt vào cuối tháng 7 vừa qua, nhờ thiết kế nam tính, cùng sự rộng rãi bên trong khoang nội thất 7 chỗ ngồi và các trang bị tiện nghi đủ dùng, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng Việt Nam về một mẫu xe không những thỏa mãn được nhu cầu sử dụng cho gia đình mà còn đáp ứng đam mê tự do của người dùng.
XL7 sở hữu thiết kế tổng thể ngoại thất thể thao mạnh mẽ nhờ các tấm ốp nhựa màu đen kéo dài từ trước, ốp hốc bánh xe và kéo dài ôm trọn phần đuôi xe. Tại Việt Nam, chiếc SUV 7 chỗ này sở hữu 6 màu ngoại thất bao gồm Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen. Đặc biệt, màu Cam và màu Khaki là 2 màu khá hot của dòng xe này. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
XL7 hoàn toàn mới mang lại ấn tượng mạnh mẽ với phần đầu xe cá tính và thân xe cứng cáp. Các chi tiết chắn bùn mang vẻ thể thao đầy mạnh mẽ. Từng chi tiết từ mặt cản trước gồ ghề đến đèn pha LED và lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng tạo điểm nhấn khác biệt.
Hệ thống chiếu sáng phía trước của Suzuki XL7 hoàn toàn mới sử dụng dạng LED cho cả đèn pha/cos và đèn chiếu sáng ngày. Dải LED chiếu sáng ngày thể hiện sự tinh tế cao khi tạo được sự liền mạch với thanh crôm ở lưới tản nhiệt góp phần tạo cho phần đầu xe trở nên rộng và bề thế hơn.
Nổi bật ở hai thân xe chính là các chi tiết ốp nhựa đen nhấn mạnh vẻ cứng cáp của một chiếc SUV vừa giúp bảo vệ thân xe trông đậm chất việt dã hơn. Phần trụ D được sơn đen một phần tạo hiệu ứng trần xe tách biệt hay đường gân dập nổi trên thân xe chạy qua các tay nắm cửa và có xu hướng dốc về phía sau. Ngoài ra phải kể đến thanh giá nóc chính hãng trên nóc xe để tăng khả năng chứa hành lý và tăng tính tiện ích cho XL7.
Mẫu xe mới XL7 được thiết kế dài hơn 50mm, rộng hơn 40mm, và cao hơn 20mm với thông số lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, khoảng sáng gầm xe là 200mm. Hệ thống phanh trên XL7 hoàn toàn mới vẫn là phanh đĩa cho bánh trước và tang trống cho bánh sau.
Phía đuôi xe của Suzuki XL7, khu vực ngay phía dưới kính hậu của xe đã được sơn đen bóng. Phần cản dưới được tinh chỉnh lại khá nhiều với đèn phản quang được bố trí đặt dọc, giống như phần đầu và thân xe, phía dưới phần cản sau trông cá tính và thể thao hơn hẳn.
Nội thất của Suzuki XL7 hoàn toàn mới với thiết kế thể hiện tính thực dụng cao. Tông màu nội thất chủ đạo vẫn là màu đen có phần tối giản, mang đậm bản sắc xe Nhật. Ngồi vào ghế lái, tìm tư thế ngồi thoải mái bằng cách điều chỉnh ghế dạng cơ học. Không gian phía trước người lái rộng thoáng, tầm nhìn bao quát mang lại sự tự tin khi điều khiển. Vô-lăng của XL7 được bọc da và có kiểu dáng D-Cut, thêm tính năng điện thoại rảnh tay, có thể được điều khiển hệ thống âm thanh và kết nối Bluetooth.
Cụm đồng hồ trên Suzuki XL7 hoàn toàn mới ấn tượng nhờ có giao diện đồ hoạ mới, đồng hồ đo nhiệt nước làm mát và báo xăng được thể hiện bằng các vòng tròn bé hơn ở bên trong và màn hình hiển thị trung tâm đa sắc có kích thước lớn cho phép hiển thị nhiều thông tin vận hành.
[twenty20 img1=”524541″ img2=”524542″ offset=”0.5″]XL7 còn ghi điểm ở sự sắp xếp hàng ghế thông minh, thuận tiện cho người dùng. Ở hàng ghế thứ 2, hành khách có thể linh động trong khi ngồi như điều chỉnh ghế tiến/lùi, nhằm mở rộng khoảng duỗi chân cho hàng ghế thứ 3 thêm thoải mái.
Hơn nữa, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 gập dễ dàng với thao tác 1 chạm. Từ đó, tạo ra một mặt phẳng rộng lớn đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Dĩ nhiên, hệ thống gió làm mát hàng ghế sau vẫn được trang bị và xung quanh xe xuất hiện khá nhiều vị trí hộc chứa vật dụng cá nhân.
Khu vực để hành lý của Suzuki XL7 hoàn toàn mới với 3 hàng ghế được sử dụng vẫn là 153 lít và tăng lên 199 lít khi bỏ 2 tấm che sàn. Khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, bạn sẽ có không gian chở đồ lên tới 550 lít. Và khi gập cả 2 hàng ghế phía sau xuống, dung tích khoang hành lý sẽ đạt mức 803 lít.
Suzuki bố trí thêm một hốc nhỏ ở phía dưới bệ tỳ tay hàng ghế trước. Đáng chú ý, XL7 hoàn toàn mới 2020 có bệ tỳ tay ở cả hàng ghế 1 và 2, cổng sạc 12V/120W giờ đây đã có mặt đầy đủ ở cả 3 hàng ghế giúp hành khách dễ dàng sạc các thiết bị ngoại vi. Với XL7 hoàn toàn mới, người ngồi trong cabin sẽ cảm nhận được độ yên tĩnh đáng kể vì mức N V H (tiếng ồn – độ rung – độ xóc) được giữ ở mức thấp.
Ngoài một số nâng cấp về tiện ích kể trên, Suzuki XL7 hoàn toàn mới gồm có như: điều hoà tự động 2 dàn lạnh, màn hình giải trí 10 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay, nút bấm khởi động, chìa khoá thông minh, gương gập điện, hộc đựng làm mát nước…
Khách hàng mua Suzuki XL7 hoàn toàn mới chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi mẫu xe mới này có những tính năng an toàn rất cơ bản như 2 túi khí, camera lùi, cảm biến lùi, thân xe hấp thụ xung lực giảm chấn thương cho người đi bộ PIMB, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP®, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC. Và đặc biệt là điểm kết nối ghế trẻ em ISOFIX an toàn cho trẻ nhỏ.
Đây đều là những tính năng rất được khách hàng mong chờ ở XL7 và sự xuất hiện của các trang bị an toàn mới sẽ giúp cho mẫu xe này có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khi không hề thua kém về trang bị an toàn nhưng giá bán lại mềm hơn.
Suzuki XL7 hoàn toàn mới được trang bị động cơ mang mã hiệu K15B I-4 1.5L công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, trang bị hộp số tự động 4.
Về khả năng vận hành trong phố, Suzuki XL7 hoàn toàn mới tầm nhìn phía trước rộng. Điều thú vị là khả năng xoay xở trong phạm vi hẹp của XL7 linh hoạt và điểm khác nhất là khi đi qua những khúc đường xấu, tiếng dội từ gầm cũng giảm đi đáng kể. Những trang bị này không chỉ góp phần cho xe chạy mạnh mẽ mà còn đem lại một cảm giác lái mượt mà cho người sử dụng. Điểm cộng mẫu xe này là gương chiếu hậu to lớn, mang lại tầm quan sát phía sau rõ ràng, hạn chế rất nhiều điểm mù xuất hiện phía sau.
Suzuki XL7 hoàn toàn mới cũng cho phép người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe này, nó duy trì khả năng kéo ở tốc độ thấp rất ổn và hộp số chuyển cấp nhanh, hoàn toàn có thể đạt cấp số cao nhất dù mới chỉ chạy ở vận tốc 35 km/h. Điều này giúp chiếc xe vận hành mượt mà khi phải liên tục phanh và đạp ga trong điều kiện giao thông đông đúc. Khung xe cấu tạo từ thép cường độ cực cao vừa cứng vừa nhẹ kết hợp với công nghệ van biến thiên VVT sẽ giúp giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, khí thải, chủ xe sẽ an tâm hơn khi xe tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu thụ chỉ 5,47 lít/100km.
Ra đường trường, XL7 ở dãy tốc độ 60 – 80 km/h mang đến cảm giác vô lăng đầm chắc khá ấn tượng. Ở tốc độ 100 km/h, Suzuki XL7 hoàn toàn mới duy trì vòng tua máy ở ngưỡng 2.500 vòng/phút và khi chạy ở vận tốc cao hơn 120 km/h, vòng tua máy sẽ mấp mé 2.900 vòng/phút. Điều này không có gì lạ khi chiếc xe chỉ sử dụng hộp số 4 cấp.
Với Suzuki XL7 hoàn toàn mới, chiếc xe này đã hội tụ đầy đủ các yếu tố “cần thiết” để tạo nên cú hích trong phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ phổ thông nhờ ngoại hình ấn tượng, tiện nghi đủ nhu cầu và tính năng an toàn đầy đủ hơn. Nếu bạn muốn phá cách, thể hiện cá tính riêng thì XL7 là sự lựa chọn hợp lý so với số tiền mà bạn bỏ ra.
Suzuki XL7 hoàn toàn mới được bán tại thị trường Việt Nam sẽ chỉ có một phiên bản động cơ duy nhất là số tự động 4 cấp. Động cơ này tương tự trái tim mà Xpander đang được trang bị. Với giá bán khởi điểm từ 589 triệu đồng, XL7 hứa hẹn sẽ đem đến một làn gió mới cho thị trường ô tô Việt Nam năm nay.
Sở hữu một sản phẩm chất lượng là mong muốn của bất kỳ ai, tuy nhiên khi mua xe, người dùng phải cân nhắc rất nhiều yếu tố: chi phí đầu tư ban đầu, mức tiêu hao nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa,… Quyết định mua xe dù mục đích cá nhân, gia đình hay kinh doanh đều cần được lựa chọn thấu đáo. Chúng tôi tin rằng XL7 hoàn toàn mới sẽ sớm trở thành sản phẩm chiến lược thực sự của Suzuki trong năm nay và giúp hãng cạnh tranh với những dòng xe cùng phân khúc trên thị trường hiện nay.