Mới đây, Thương hiệu ô tô Cây đinh ba của Ý, đã kỷ niệm 20 năm mẫu xe MC12 bằng việc trình làng hai phiên bản đặc biệt Maserati MC20 Icona và Leggenda.
Bộ đôi này có màu sơn độc quyền được tạo ra bởi chương trình Maserati Fuoriserie và sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 20 chiếc mỗi xe.
Chiếc Maserati MC20 Icona có ngoại thất màu xanh và trắng phản chiếu màu sắc của MC12 Stradale nguyên bản. Phần trên của thân xe được sơn màu Icona Bianco Audace Matte, tương phản với sọc Blu Stradale ở phần dưới.
Bánh xe lấy cảm hứng từ thiết kế của Cây đinh ba Trident được mạ crom, kẹp phanh được sơn màu xanh lam. Maserati còn bổ sung thêm lá cờ Ý ngay dưới dòng chữ MC20 trên thân xe, nắp động cơ bằng sợi carbon và gương tự động chống chói.
Trong khi đó, nhà sản xuất cho biết chiếc Maserati MC20 Leggenda được tạo ra nhằm tri ân chiếc xe đua MC12 GT1 của đội đua Vitaphone Racing, chiếc xe đã giành được ba chức vô địch và hai vị trí thứ hai trong 24 Hours of Spa.
Phiên bản MC20 Leggenda có ngoại thất kết hợp các màu sắc Nero Essenza và Digital Mint Matte, cùng với các điểm nhấn màu vàng nổi bật. Bánh xe được phối hai sắc thái màu đen Nero Lucido và Nero Opaco với điểm nhấn màu xanh bạc hà Digital Mint và kẹp phanh màu đen.
Nội thất của hai phiên bản đặc biệt cũng được tạo bởi chương trình Fuoriserie. Khoang cabin được trang bị ghế đua liền khối, hệ thống âm thanh Sonus Faber, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS, chức năng nâng mũi xe và gói trang trí sợi carbon. Phiên bản Icona bọc ghế màu Xanh đen Nero/Blu, trong khi Leggenda có ghế bọc màu đen Nero tối hơn. Tên của mỗi phiên bản được thêu trên tựa đầu ghế và khắc trên miếng kim loại ở nắp động cơ.
Maserati không công bố bất kỳ thay đổi hiệu suất nào đối với các phiên bản Icona và Leggenda so với phiên bản MC20 tiêu chuẩn. Xe được trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 621 mã lực. MC20 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h sau 2,88 giây và đạt tốc độ tối đa trên 325 km/h.
Nhà sản xuất chưa công bố giá bán của hai phiên bản đặc biệt được sản xuất có giới hạn và bao nhiêu sản phẩm trong số đó đã được bán.