Sau thành công của bộ đôi GSX-8S và GSX-8R, Suzuki tiếp tục khuấy động làng mô tô thế giới với màn ra mắt toàn cầu của hai mẫu naked bike mang đậm phong cách retro thể thao GSX-8T và GSX-8TT 2025.
Nhà sản xuất cho biết đây không chỉ là bản mở rộng trong dòng sản phẩm “8” của Suzuki, mà còn là lời tri ân dành cho những giá trị thiết kế kinh điển, gợi nhớ đến huyền thoại Suzuki T500 và phiên bản xe đua GS1000S Wes Cooley lẫy lừng.
Diện mạo retro, đậm chất hoài cổ
Bản GSX-8TT có thiết kế đậm chất cổ điển với bộ vỏ cowl fairing phía trước, belly fairing bên dưới, bánh mâm sơn vàng và yên bọc da khâu chỉ nổi. Trong khi đó, bản GSX-8T giữ lại phong cách naked bike nguyên bản với đèn pha LED tròn, mâm đen và phuộc trước màu vàng anode cá tính.
Dù mang phong cách riêng biệt, cả hai đều gợi nhớ đến các mẫu xe đua Suzuki TR-S hay GS1000S của thập niên 1980, biểu tượng tốc độ và sự dẻo dai một thời.
Động cơ đôi song song 776cc mạnh mẽ
Suzuki trang bị cho GSX-8T/GSX-8TT khối động cơ parallel-twin 776cc DOHC, làm mát bằng chất lỏng được chia sẻ với các dòng GSX-8S, GSX-8R và V-Strom 800. Công suất dự kiến đạt khoảng 82 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 78 Nm tại 6.800 vòng/phút, phù hợp cả chạy phố lẫn touring đường trường.
Công nghệ hiện đại trên nền tảng cổ điển
Bộ đôi Suzuki GSX-8T/8TT 2025 sở hữu loạt trang bị hiện đại, gồm: Màn hình TFT-LCD 5 inch; 3 chế độ lái tùy chỉnh; Kiểm soát lực kéo 3 cấp độ; Quickshifter 2 chiều; Hỗ trợ ga thấp (Low RPM Assist) và Cổng sạc USB Type-C. Hệ thống phanh đến từ Nissin với cặp heo phanh trước gắn radial, đĩa đôi phía trước, phanh đơn phía sau, đi kèm ABS 2 kênh an toàn.
Phuộc trước hành trình ngược KYB (không chỉnh được), phía sau là monoshock có thể điều chỉnh tải trước, đi kèm bộ lốp cỡ 120/70-17 trước và 180/55-17 sau. Trọng lượng xe 203 kg, dung tích bình xăng 16,5 lít, chiều cao yên ở mức 810 mm, phù hợp cho cả người lái mới và những biker dày dạn kinh nghiệm.
Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất hoài cổ và công nghệ hiện đại, dành cho những tay lái yêu thích cảm giác lái mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được bản sắc cá nhân đậm chất vintage.