Hệ thống Help Connect mà Bosch đang nghiên cứu phát triển sẽ có khả năng phát hiện tình huống tai nạn và tự động gửi tín hiệu cấp cứu kèm thông tin định vị.
Thông qua ứng dụng trên điện thoại tên là Vivatar, dữ liệu GPS về vị trí cuối cùng, thậm chí có cả thông tin về tình hình sức khoẻ của người đi xe máy gặp nạn sẽ được gửi về trung tâm dịch vụ của Bosch để chuyển tới lực lượng cứu nạn. Tính năng này cực hữu ích trong trường hợp người bị nạn bất tỉnh.
Ứng dụng Vivatar rất đơn giản. Nó tự thu thập thông tin và đồng thời cũng kết hợp với các ứng dụng khác trên điện thoại để hiểu tình trạng của tài xế. Ứng dụng phát hiện va chạm có thể đo gia tốc và vận tốc rơi nghiêng 100 lần/giây. Trong trường hợp có bất kì gián đoạn nào xảy ra, điện thoại của người dùng sẽ được kết nối trực tiếp tới các trung tâm hỗ trợ của Bosch.
Bosch đã phải thiết lập các thuật toán phức tạp, cho phép phát hiện ra mức độ nghiêm trọng của tai nạn, và tự động triển khai các bước cứu hộ.
Trong trường hợp hệ thống nhận định nhầm tình huống, người dùng vẫn có 10 giây để huỷ cuộc gọi cứu hộ. Nếu quá 10 giây mà người dùng không có động thái gì, thiết bị sẽ tự động kết nối tới các đường dây cứu trợ khẩn cấp.
Trong các tai nạn nghiêm trọng, hệ thống Help Connect của Bosch sẽ kết nối với các đường dây cấp cứu địa phương đầu tiên, sau đó sẽ gửi thông tin và địa điểm xảy ra tai nạn tới các đường dây cứu hộ liên quan. Điều này cho phép nhân viên cứu hộ tiếp cận người gặp nạn dựa trên dữ liệu toạ độ và vị trí được thiết bị định vị từ trước.
Người dùng cũng có thể thay đổi tuỳ chọn liên lạc với các thành viên khác trong gia đình hay bất kỳ số điện thoại nào họ muốn.