Mới đây, nhà sản xuất ô tô năng lượng mới BYD đã giới thiệu mẫu xe SUV ba hàng ghế Bao 8, trang bị hệ truyền động plug-in hybrid 4×4 tại thị trường Trung Quốc.
Về tổng thể, Bao 8 của BYD có chiều dài 5.195 mm, rộng 1.994 mm và cao 1.905 mm, trong khi chiều dài cơ sở 2.920 mm. Trên thực tế, chiếc Bao 8 dài hơn cả Toyota Land Cruiser 300 với chiều dài tối đa 4.985 mm.
Ngoại thất của chiếc Bao 8 có thiết kế hình hộp, trông vững chắc và mạnh mẽ. Phía đầu xe có đèn pha LED hình chữ nhật với đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ C, lồng kính có thiết kế thẳng đứng với kính chắn gió bao quanh, cột C cùng màu với thân xe, cản trước và sau có thiết kế nổi bật. Đuôi xe có đèn hậu nhỏ thẳng đứng, lốp dự phòng bên ngoài.
Bên hông xe có tay nắm cửa dạng trượt phẳng, bánh xe hợp kim 6 chấu cỡ lớn 20 inch, nắp ca-pô xe có thiết kế 3 thanh như Yangwang U8. Phần cản trung tâm chứa cảm biến lidar, được kết nối với gói hỗ trợ người lái.
Bên trong khoang cabin, bảng điều khiển có thiết kế tương tự như mẫu xe “đàn em” Bao 5, với bảng điều khiển trung tâm cao và rộng, cần số trong suốt giống như viên ngọc và tay nắm ở hai bên. Bao 8 được trang bị hệ thống màn hình, bao gồm hai màn hình 12,3 inch cho người lái và hành khách phía trước, màn hình cảm ứng trung tâm 17,3 inch và màn hình hiển thị trên kính chắn gió.
Màn hình hệ thống thông tin giải trí DiLink 150 của BYD Bao 8 được trang bị điều khiển bằng giọng nói dựa trên dữ liệu ngôn ngữ lớn AI và hỗ trợ kết nối màn hình với điện thoại thông minh Huawei. Bao 8 được trang bị công nghệ Qiankun ADS 3.0 của Huawei, cung cấp tính năng lái xe tự động trên đường cao tốc và hỗ trợ đỗ xe từ xa, cùng với tính năng lái xe tự động trong thành phố và cả tính năng “đỗ xe có người phục vụ” là trang bị tùy chọn.
Xe còn sở hữu các trang bị tiện nghi khác, bao gồm hệ thống âm thanh Devialet 18 loa, ghế chỉnh điện bọc da Nappa có chức năng ghi nhớ vị trí, sưởi, thông gió và mát-xa, điều hòa khí hậu ba vùng, và bộ sạc không dây Qi kép 50 watt. Gương chiếu hậu kỹ thuật số, tính năng “night vision” là trang bị độc quyền trên phiên bản Flagship.
Hàng ghế thứ hai của Bao 8 có ghế băng hoặc ghế kiểu thương gia, có tính năng điều chỉnh điện, sưởi, thông gió, riêng đối với phiên bản 6 chỗ được trang bị tính năng mát-xa. Hàng ghế thứ 3 cũng có tựa lưng chỉnh điện.
Hệ truyền động của Bao 8 vẫn được trang bị hệ thống Super Hybrid chế độ kép địa hình (DMO) của BYD, động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít, sản sinh công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Thiết lập này được kết hợp với hộp số hybrid chuyên dụng (DHT) và hai động cơ điện ở phía trước, tạo ra công suất 272 PS và 360 Nm, trong khi động cơ phía sau tạo ra công suất 408 PS và 400Nm. Tổng công suất của hệ thống đạt mức 748 PS và 760 Nm, cho phép chiếc BYD Bao 8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây.
Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là pin Blade lithium iron phosphate (LFP) 36,8 kWh, cung cấp phạm vi chạy điện thuần túy của xe là 125 km (theo tiêu chuẩn CLTC). Kết hợp với 91,5 lít bình xăng, xe có tổng phạm vi hoạt động lên đến 1.200 km. Bao 8 hỗ trợ sạc nhanh DC lên tới 120 kW, nạp pin từ 30 lên 80% trong 16 phút.
Hệ thống điều khiển thân xe thủy lực DiSus-P là trang bị tùy chọn trên Bao 8, cung cấp khả năng điều chỉnh độ cao 140 mm và chức năng thích ứng dựa trên camera. Xe có khả năng lội nước sâu tới 890 mm và được trang bị khóa vi sai cầu sau, riêng biến thể Flagship được trang bị khóa vi sai cầu trước.
Tại thị trường Trung Quốc, mẫu SUV Bao 8 của BYD có giá từ 379.800 nhân dân tệ (khoảng 1,335 tỷ đồng) đến 407.800 nhân dân tệ (khoảng 1,45 tỷ đồng).