Mới đây, tờ Car News China đã trích dẫn Cơ quan quản lý nhà nước về thị trường (SAMR) của Trung Quốc cho biết, BYD thông báo triệu hồi gần 96.714 chiếc của hai mẫu xe Dolphin và Yuan Plus (hay còn có tên Atto 3) do lỗi hệ thống lái trợ lực điện, tiềm ẩn nguy cơ gây hỏa hoạn.
Cụ thể, hai nhà phân phối của BYD tại thị trường Trung Quốc sẽ tiến hành việc này, gồm BYD Auto Industry, triệu hồi 87.762 chiếc Dolphin và Yuan Plus được sản xuất từ ngày 4/2/2023 đến ngày 26/12/ 2023, và BYD Auto sẽ triệu hồi 8.952 chiếc Yuan Plus được sản xuất từ ngày 2/11/2022 đến ngày 19/6/2023.
Theo tờ Car News China, số xe bị triệu hồi do lỗi trong quá trình sản xuất lắp ráp bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện, gây ra các vết nứt nhỏ ở tụ điện trên bảng mạch điều khiển. Theo thời gian, những vết nứt này có thể to dần và dẫn đến đoản mạch, quá nhiệt và có khả năng dẫn đến hỏa hoạn.
Nhà sản xuất cho biết, để sửa chữa lỗi này, số lượng xe liên quan sẽ được lắp thêm các miếng đệm cách nhiệt trên bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện miễn phí cho khách hàng.
Đây được xem là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của nhà sản xuất ô tô năng lượng mới BYD. Trao đổi với WELOVECAR.VN, đại diện BYD Việt Nam cho biết, đợt triệu hồi này chỉ ảnh hưởng đối với hai mẫu xe Dolphin và Atto 3 được bán tại Trung Quốc, các thị trường khác ngoài Trung Quốc không bị ảnh hưởng.