• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Wednesday, March 26, 2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Nhịp sống

Các nữ đại gia ào ạt sắm xe sang để “thể hiện đẳng cấp”?

Đăng bởi Neo Natsumi
28/09/2017
Các nữ đại gia ào ạt sắm xe sang để “thể hiện đẳng cấp”?

A worker waits for visitors to the Alfa Romeo stand during the Auto Shanghai 2017 show at the National Exhibition and Convention Center in Shanghai, China, Wednesday, April 19, 2017. Models on display at the Auto Shanghai 2017, the global industry's biggest marketing event of the year, reflect the conflict between Beijing's ambitions to promote environmentally friendly propulsion and Chinese consumers' love of hulking, fuel-hungry SUVs. (AP Photo/Ng Han Guan)

Share on Facebook
Phụ nữ Trung Quốc đang chiếm 40% doanh số Maserati và Porsche tại thị trường này khiến các hãng xe kinh doanh nơi đây phải lưu ý xu thế trong các kế hoạch quảng bá.
Xe sang đang là cách nữ đại gia Trung Quốc thể hiện vị trí xã hội

Trong 6, 7 năm nay, Trung Quốc vẫn duy trì vị thế là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Các hãng sản xuất vì thế đều muốn mở rộng sự hiện diện tại đây. Muốn vậy, họ lại không thể bỏ qua một xu hướng đang ngày càng hiện rõ: phụ nữ ở Trung Quốc đang mua siêu xe nhiều hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, giám đốc quản lý thương hiệu Maserati vùng Greater China, ông Bo Yaming, cho biết phụ nữ Trung Quốc chiếm 40% số khách hàng của họ ở thị trường Trung Quốc. Tín hiệu từ thương hiệu xe Ý rất đáng quan tâm, vì đây là con số cao hơn rất nhiều so với mức trung bình chưa tới 5% của phụ nữ toàn cầu.

Trường hợp của Maserati tương tự số liệu mà Porsche công bố năm 2015. Thời điểm ấy hãng xe Đức cho biết 40% doanh số của mình xuất phát từ các khách hàng nữ.

Trong khi đó, thương hiệu Ferrari cho hay phụ nữ Trung Quốc đang chuộng những dòng xe đắt tiền hơn, động cơ mạnh hơn, và doanh số đối với nhóm khách hàng này cao gấp bốn lần phụ nữ phương Tây, trang Jing Daily cho biết.

Người mẫu Trung Quốc bên cạnh chiếc Land Rover

Lý giải về chuyện này, ông Tom Doctoroff, thành viên cấp cao tại Công ty Tư vấn thương hiệu và Tiếp thị Prophet nói với Forbes rằng: “Tại Trung Quốc, phụ nữ là những người tham vọng… vì thế họ sẽ mua nhiều sản phẩm “mang tính quyền lực cao” hơn so với những phụ nữ tại Mỹ hay châu Âu”. Theo Doctoroff, xe siêu sang giờ trở thành cách thức để phụ nữ Trung Quốc thể hiện quyền lực, và phô diễn biểu tượng trong vị thế xã hội của họ hiện nay.

Một nghiên cứu của Hurun Global Rich List gần đây, Trung Quốc là nơi có nhiều nữ tỉ phú tự thân vận động nhất hiện nay. Trong 88 người phụ nữ góp mặt ở danh sách của Hurun Global Rich List, hai phần ba đã là người Trung Quốc. Bên cạnh xe hơi, nhóm nữ đại gia trên cũng thường thể hiện sự giàu có bằng những lần chi tiêu đắt đỏ, xa xỉ.

Và khi nhận ra xu hướng này, các hãng xe sang bắt đầu thực hiện chiến lược chinh phục các nữ đại gia tại Trung Quốc. Họ tiến hành những chiến dịch quảng cáo thông minh, sáng tạo để giới thiệu tính năng phù hợp với nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng này.

Các nữ đại gia ào ạt sắm xe sang để thể hiện đẳng cấp?

Lấy ví dụ, hãng xe Đức Audi quảng bá tính năng tự động trong khâu đậu xe, trang trí màu sắc theo sở thích và những thiết kế nội thất quan trọng. Theo Wall Street Journal, hãng Maserati đã tìm cách liên kết với những thương hiệu của phái đẹp như hãng thời trang Giorgio Armani, thương hiệu đồ lót La Perla, và trước đó là Vogue ở Ý, nhằm thiết kế những thứ đáp ứng nhu cầu cho nữ đại gia Trung Quốc.

Nói thế để thấy rằng hồi tháng 7 năm nay, Audi đã chơi “dại” khi đụng chạm tới phụ nữ Trung Quốc. Trong một quảng cáo, họ đã ví phụ nữ Trung Quốc là những chiếc xe… cũ, và lập tức bị chỉ trích dữ dội.

  • Theo Nhật Đặng – TTO
Thẻ: khách hàng nữmua siêu xephụ nữ Trung Quốcxu thế
Bài trước đó

Land Rover ra mắt mẫu xe đa địa hình hạng sang dành cho gia đình

Bài kế tiếp

Roue – Mẫu đồng hồ vừa túi tiền mang phong cách thể thao

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi 15 Ultra
Điện thoại

Tuyệt đỉnh nhiếp ảnh Xiaomi 15 Ultra có mặt tại Việt Nam, giá 34,99 triệu đồng

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
03/03/2025
Rolls-Royce Scent
Nhịp sống

Rolls-Royce Scent – Hương thơm độc quyền cho các mẫu xe Rolls-Royce

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
14/02/2025
Suzuki Jimny
Nhịp sống

Mỗi chiếc Suzuki Jimny là một câu chuyện cá tính chủ nhân

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
25/01/2025
Làm “giàu” trải nghiệm cuộc sống cùng Suzuki Jimny
Nhịp sống

Làm “giàu” trải nghiệm cuộc sống cùng Suzuki Jimny

Đăng bởi Mai Khanh
15/12/2024
Rolls-Royce Cameo
Nhịp sống

Mẫu xe đồ chơi Rolls-Royce Cameo

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
04/12/2024
Ducati Lego
Nhịp sống

Ducati Panigale V4S 2025 phiên bản Lego Technic, giá 200 USD

Đăng bởi Bảo Khang
27/11/2024
Richard Mille RM 21–02 Tourbillon Aerodyne Blue
Đồng hồ

Siêu đồng hồ Richard Mille RM 21–02 Tourbillon Aerodyne Blue

Đăng bởi Mai Khanh
15/11/2024
Richard Mille W1
Đồng hồ

Đồng hồ Richard Mille 274.000 USD lấy cảm hứng từ chiếc McLaren W1

Đăng bởi Mai Khanh
09/10/2024
Lynk & Co “nhá hàng” mẫu điện thoại thông minh Phone Pro
Điện thoại

Lynk & Co “nhá hàng” mẫu điện thoại thông minh Phone Pro

Đăng bởi Mai Khanh
09/09/2024
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Geely Việt Nam

Thương hiệu ô tô Geely chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

24/03/2025
Porsche 911 mới

Porsche 911 mới có mặt tại Việt Nam, giá từ 8,87 tỷ đồng

24/03/2025
Toyota xuất xưởng

Toyota xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000 tại Việt Nam

22/03/2025

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
NHTSA, IIHS và Euro NCAP - Đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô

NHTSA, IIHS và Euro NCAP – 3 “giám thị” làm khó các hãng ôtô thế giới

08/08/2018
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

0
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

0
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

0
Geely Việt Nam

Thương hiệu ô tô Geely chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

0
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Geely Việt Nam

Thương hiệu ô tô Geely chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

24/03/2025

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Đăng nhập
  • Đăng kí

Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.