Triumph Thruxton TFC mới chính thức được công bố được sản xuất với số lượng giới hạn 750 chiếc. Triumph Thruxton TFC hiện đang là mẫu môtô hoài cổ với hiệu năng cao nhất của hãng xe Anh quốc.
Thruxton TFC gây ấn tượng mạnh với trang bị quây gió phụ kiện Monza và sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Không dừng lại đó, toàn bộ phần quây gió nêu trên cùng với dè trước, ốp yên solo và cặp chắn gót trên dàn để chân đều đã được làm từ sợi carbon, khiến trọng lượng của xe được giảm xuống thêm 10kg.
Dù cặp bánh căm vẫn giữ nguyên đường kính 17 inch, Triumph đã nâng cấp lốp của Thruxton TFC từ loại Pirelli Diablo Rosso 3 lên thành Metzeler Racetec RR – dòng lốp với độ bám đường cao dành cho các superbike hàng đầu Thế giới như BMW S1000RR. Ở phía trước, hệ thống phuộc USD Showa nguyên bản của Thruxton R này đã được thay bằng cặp giảm xóc Ohlins mới cao cấp hơn.
Hệ thống phanh cũng gần như không có sự thay đổi với cặp heo trước Brembo M4, heo sau Nissin. Cùm phanh trước nay đã được thay bằng loại Brembo MCS. Chảng ba của phiên bản này đã được CNC tinh xảo từ nhôm và gắn logo TFC ở phía trên.
Triumph giữ nguyên khối động cơ xilanh đôi thẳng hàng SOHC bốn van làm mát bằng chất lỏng với Thruxton TFC. Bên cạnh đó, hãng đã lắp sẵn cho chiếc xe hệ thống xả Vance & Hines. Sử dụng lon pô bằng titan và ốp đuôi từ sợi carbon, hệ thống xả mới cùng các cài đặt ECU đã giúp phiên bản đặc biệt này tăng công suất thêm 10 mã lực cùng mô-men xoắn 3,25Nm. Nhờ đó, chiếc xe đã có thể đạt công suất lên tới 107 mã lực và mô-men xoắn 115,24Nm.
Thruxton TFC sẽ được trang bị sẵn hệ thống đều khiển lực kéo điều chỉnh được. Các chế độ lái Rain/Road/Sport trên Thruxton R nguyên bản cũng sẽ được lập trình lại để phù hợp với sự thay đổi công suất trên.
Triumph cho biết hãng sẽ chỉ sản xuất 750 chiếc Thruxton TFC và bán ra cho khách hàng với giá niêm yết 21.500 USD (khoảng 499 triệu đồng).
Bên cạnh việc giới thiệu Thruxton TFC, Triumph còn hé lộ thêm mẫu xe tiếp theo thuộc series TFC là Rocket III TFC Concept. Mẫu xe này sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 1-5 tới.