Ngày 11/12 vừa qua, mẫu xe tay ga thể thao “Urban SuperBike” Dragster 300 của thương hiệu Italjet đến từ Ý đã chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Chiếc Italjet Dragster 300 có thiết kế “độc lạ” và được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến dành cho những người đam mê xe và khả năng vận hành ở tốc độ cao.
Điểm ấn tượng nhất của chiếc Dragster 300 mới là thiết kế khung gầm và phân bổ trọng lượng, được tối ưu hóa nhờ bình xăng 9 lít đặt giữa hai sàn để chân giúp hạ thấp trọng tâm của xe.
Dragster 300 được Italjet định vị là mẫu xe tay ga “Urban SuperBike” sử dụng khung lưới mắt cáo làm bằng ống thép tích hợp với các tấm nhôm đúc và hệ thống lái độc lập Independent Steering System (I.S.S.). Thiết kế này được kết nối với một tay đòn bằng nhôm đúc, được gia công CNC để có độ bền tối đa và độ chính xác khi lái xe.
Hệ thống I.S.S. tách chức năng lái khỏi chức năng giảm xóc, mọi chấn động trên đường không truyền trực tiếp đến tay lái và duy trì hình dạng hệ thống treo chính xác, giúp xe ổn định khi vào cua ở tốc độ cao. Hiệu quả của Hệ thống lái độc lập (I.S.S.), được đảm bảo bởi bộ giảm xóc do Italjet thiết kế với sự hỗ trợ của những tay đua giàu kinh nghiệm.
Khi phanh, Dragster vẫn giữ vị trí trung hòa, hạn chế tải trọng truyền ra phía trước và đảm bảo sử dụng tối đa lực phanh trên cả hai bánh xe được trang bị lốp Pirelli Angel 120/70 R12 ở phía trước và 140/60 R13 ở phía sau.
Xe sở hữu hệ thống phanh Brembo, cả hai bánh đều có phanh đĩa mang lại sự kiểm soát tối đa khi vận hành. Thiết kế ghi đông dạng Clip-on bằng nhôm đúc kết hợp các nút điều khiển và gắp cứng cáp. Hệ thống phanh được trang bị tiêu chuẩn ABS do Bosch phát triển và sản xuất dành riêng cho Italjet.
Dragster 300 mới được trang bị đèn pha công nghệ Full LED, mặt trước có thiết kế dạng khe gió và tản nhiệt kép hai bên trông giống như hình ảnh của một con Rồng mạnh mẽ.
Về động cơ, Italjet Dragster 300 mới được trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 thì, dung tích 300cc, làm mát bằng chất lỏng. Trục cam đôi DOHC, bốn van, được hỗ trợ bởi hệ thống phun xăng điện tử Magneti Marelli, cho ra công suất 23.8 mã lực tại vòng tua 8,250 vòng/phút và mô-men xoắn 26Nm tại 6.250 vòng/ phút. Động cơ ItalJet Dragster 300 đạt tiêu chuẩn Euro5.
Xe được trang bị tiêu chuẩn ống xả EC-ECE của thương hiệu Akrapovič nh cho phiên bản Racing để sử dụng trên đường đua. Bộ giảm thanh EU5 EC-ECE tuân thủ quy định Euro5. Chi tiết này có trọng lượng nhẹ hơn 2 kg so với nguyên bản nhờ kết cấu bằng sợi carbon, titan và thép không gỉ.
Mẫu xe tay ga ItalJet Dragster 300 được sản xuất tại Trung Quốc và phân phối bởi công ty thương mại Giáp Thìn tại thị trường Việt Nam. Giá bán của mẫu xe chưa được công bố. Hiện nhà phân phối đang nhận cọc đối với các khách hàng muốn sở hữu mẫu xe sớm.