Cận cảnh Cayenne Turbo GT 2022 – Chiếc SUV nhanh nhất của Porsche từng sản xuất

Porsche vừa giới thiệu chiếc Cayenne Turbo GT 2022 và được xem là chiếc SUV nhanh nhất của hãng xe Đức với vận tốc tối đa là 297 km/h, tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 3,3 giây.

Porsche Cayenne Turbo GT 2022

Cayenne Turbo GT 2022 được giới thiệu trước một tuần buổi ra mắt công chúng chính thức diễn ra tại Lễ hội Tốc độ Goodwood từ ngày 8 đến ngày 11/7/2021.

Vẫn giữ nguyên động cơ V8 tăng áp kép 4L cung cấp sức mạnh cho Turbo Coupe trước đây, nhưng với công suất tăng lên 89 mã lực, cho tổng công suất 631 mã lực. Mô-men xoắn cũng tăng 80 Nm lên 850 Nm.

Để gia tăng sức mạnh cho Cayenne Turbo GT 2022, Porsche đã tạo ra loại động cơ 8 xi-lanh mạnh nhất hiện nay bằng cách sửa đổi trục khuỷu, turbo, cảm ứng và bộ làm mát. Cayenne Turbo GT cũng có hệ thống xả nhẹ hơn bằng titan.

Động cơ được kết hợp với hộp số tự động Tiptronic 8 cấp, với phần mềm sửa đổi cho hệ dẫn động bốn bánh và hệ thống làm mát bổ sung. Hiệu quả là hộp số chuyển số nhanh hơn.

Tuy nhiên, nó không phải là mạnh nhất trong dòng Cayenne Coupe. Danh hiệu đó thuộc về Cayenne S E-Hybrid Coupe, sản sinh tổng cộng 670 mã lực.

Nhưng bản Turbo GT nhanh hơn bản Hybrid, với thời gian 0-100 km/h, Turbo GT mới chỉ mất 3,3 giây, so với 3,8 giây của E-Hybrid và 3,9 giây của Turbo Coupe.

Tốc độ tối đa của Cayenne Turbo GT cũng tăng lên, xe đạt vận tốc tối đa là 297 km/h, so với mức 285 km/h của Turbo Coupe. Porsche cho biết đây là chiếc Cayenne và cũng là chiếc SUV nhanh nhất của hãng từ trước đến nay.

Cayenne Turbo GT mới thấp hơn 17 mm so với Turbo Coupe. Nhà sản xuất cho biết từng chi tiết của khung gầm và hệ thống điều khiển chủ động đã được tinh chỉnh dành riêng cho mẫu xe này.

Cayenne Turbo GT trang bị bộ lốp xe được thiết kế đặc biệt từ Pirelli, trong khi hệ thống treo khí nén chắc chắn hơn 15%. Các hệ thống khác mà Porsche sử dụng trên Cayenne đã được tinh chỉnh cho Turbo GT, bao gồm Hệ thống treo chủ động (PASM), Hệ thống kiểm soát khung gầm động (PDCC), Trợ lực lái Plus và hệ thống lái cầu sau.

Hệ thống đo mô-men xoắn của Porsche cho phép tỷ lệ sai lệch mô-men xoắn cao hơn trên Cayenne Turbo GT và trục trước cũng đã được sửa đổi.

So với Cayenne Turbo Coupe, bánh trước của Cayenne Turbo GT rộng hơn một inch và độ khum âm đã được tăng thêm 0,22 độ để cung cấp một miếng dán tiếp xúc lớn hơn từ lốp Pirelli P Zero Corsa 22 inch, được phát triển đặc biệt để sử dụng trên Cayenne Turbo GT. Xe được trang bị mâm xe hợp kim G Design 22 inch với lớp hoàn thiện Neodyme.

Hệ thống phanh carbon tiêu chuẩn được cho là đã cải tiến, tuy nhiên, Porsche không cung cấp chi tiết, chỉ nói rằng chúng có tính năng tăng lực dừng, chống mờ dần và giảm khối lượng không bung.

Mui xe bằng sợi carbon có màu đen tạo sự tương phản. Đặc trưng cho biến thể GT là các tấm ốp bên carbon, cùng với cánh gió sau thích ứng, hiện dài hơn 25 mm so với trên Cayenne Turbo Coupe, giúp tăng thêm 40 kg lực xuống. Hoàn thiện ngoại thất dành riêng cho GT ở đuôi xe là tấm khuếch tán làm từ sợi carbon.

Cayenne Turbo GT có một vài chi tiết chỉnh sửa mới bên ngoài, bao gồm tấm chắn phía trước với cánh gió và các lỗ thông gió làm mát lớn hơn. Ngoài ra, còn có một màu tùy chọn mới có tên là “Arctic Grey”.

Khoang cabin của Turbo GT bọc da Alcantara, ghế thể thao và các tấm đục lỗ dành riêng cho GT. Vô-lăng thể thao đa chức năng với điểm đánh dấu màu vàng ở vị trí 12 giờ và các dải điểm nhấn đã chọn được sơn màu đen mờ.

Cayenne Turbo GT được trang bị Hệ thống quản lý thông tin liên lạc của Porsche (PCM) 6.0 mới nhất cho thiết lập thông tin giải trí và tương thích với Android Auto cũng như Apple CarPlay cùng với tích hợp Apple Music và Apple Podcast.

Khách hàng có thể đặt mua Porsche Cayenne Turbo GT 2022 với giá từ 182.150 USD. Xe sẽ được giao đến tay khách hàng vào mùa Thu năm nay tại Vương quốc Anh và đầu năm 2022 đối với thị trường Mỹ.

Exit mobile version