Cận cảnh chiếc mô tô điện V21L đầu tiên của Ducati

Mới đây, Ducati đã tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc mô tô điện đầu tiên của hãng có tên gọi V21L được sản xuất dành cho giải đua xe MotoE, hạng mục xe mô tô điện của MotoGP.

Chiếc mô tô điện V21L của Ducati có tổng trọng lượng 225 kg, nhẹ hơn 12 kg so với yêu cầu tối thiểu dành cho MotoE.

Ducati V21L

Về công suất và mô-men xoắn, mẫu xe cho công suất tối đa lần lượt là 150 mã lực và 140 Nm, cho phép đạt tốc độ tối đa 275 km / h.

Xe có pin khá lớn và chiếm toàn bộ phần trung tâm của chiếc xe. Nó bao gồm 1.152 ô hình trụ kiểu ‘21700’, nặng 110 kg và cung cấp công suất 18 kWh với ổ cắm sạc 20 kW tích hợp vào đuôi. Vỏ bằng sợi carbon của pin cũng hoạt động như một bộ phận chịu lực của khung xe.

Mặt khác, xe có động cơ nặng 21 kg, vòng quay tối đa 18.000 vòng / phút, được phát triển bởi một đối tác theo thông số kỹ thuật do Ducati cung cấp.

Theo Ducati, toàn bộ hệ thống dựa trên điện áp 800V (với pin đã sạc đầy) để tối đa hóa công suất động cơ, hiệu suất và phạm vi hoạt động.

Ducati V21L có phuộc ngược điều áp Öhlins NPX 25/30 ở phía trước, có nguồn gốc từ Superleggera V4 và giảm xóc Öhlins TTX36 có thể điều chỉnh ở phía sau.

Hệ thống phanh được cung cấp bởi Brembo và được đo kích thước theo yêu cầu của Ducati MotoE. Ở phía trước, gồm một đĩa thép đôi với đường kính 338,5 mm và ở phía sau là một đĩa đơn 220 mm.

Năm 2023, Ducati sẽ đảm nhận vai trò nhà cung cấp độc quyền cho FIM MotoE World Cup với 18 chiếc mô tô điện cho đường đua vào mỗi cuối tuần.

Exit mobile version