Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng hãng siêu xe Rimac Automobili của Croatia vừa trình làng phiên bản sản xuất cuối cùng của mẫu siêu xe điện C_Two có tên gọi mới Nevera với một số nâng cấp so với bản concept 2018.
Rimac có cách đặt tên cho các siêu phẩm của mình tương tự như hãng siêu xe Pagani. Trong khi Huayra của hãng xe Ý được đặt theo tên của một vị Thần gió Nam Mỹ, thì Nevera của hãng xe Croatia lại được đặt theo tên của một cơn “siêu bão” Địa Trung Hải bất ngờ và mạnh mẽ.
So với bản concept, Rimac Nevera mới có nhiều thay đổi về thân xe và khí động học, mang lại hiệu quả khí động học cải thiện 34%.
Rimac đã thay đổi một số chi tiết như hình dáng của nắp ca-pô, hình dạng của các trụ và thiết kế của bộ khuếch tán, bộ chia và bộ tản nhiệt, nhằm cải thiện luồng không khí và lực xuống mặt đường. Mỗi chiếc xe được chế tạo thủ công và có chiếc ‘cravat’ đặc trưng của Rimac ở hai bên sườn.
Chiếc siêu xe được trang bị bánh xe hợp kim trọng lượng nhẹ cùng phanh gốm carbon Brembo 390 mm với kẹp phanh sáu pít-tông.
Ngoài ra, các cửa hút gió và các kênh làm mát được thiết kế lại đã tăng hiệu suất làm mát lên 30% cho cả hệ thống phanh và hệ thống truyền lực ở tốc độ thấp và 7% ở tốc độ cao.
Nhưng có lẽ điểm ấn tượng nhất của thân xe là rất nhiều yếu tố khí động học cho phép Rimac Nevera mới chuyển từ “lực kéo cao” sang “lực cản thấp”, mang đến cấu hình khí động học tối ưu trong mọi tình huống lái.
Khi ở trạng thái “kéo thấp”, siêu xe điện của Croatia giảm lực cản khí động học đi 17,5% để tạo ra hệ số cản 0,3. Quay lại chế độ “high-downforce” và cơ thể sẽ tăng lượng downforce không dưới 326%.
Nevera mới sử dụng 4 mô-tơ điện đặt riêng, mỗi mô-tơ cho mỗi bánh, sản sinh công suất tổng hợp 1.914 mã lực và mô-men xoắn 2.360 Nm. Năng lượng được cung cấp bởi bộ pin Lithium / Mangan / Nickel 120kWh, làm mát bằng chất lỏng do Rimac thiết kế từ đầu.
Nhà sản xuất cho biết, lớp vỏ liền khối bằng carbon của Nevera mới là một trong những tính năng đột phá nhất của nó, vì nó được thiết kế để bao bọc bộ pin để tạo thành một “cấu trúc cực kỳ mạnh mẽ” với độ cứng xoắn 70.000 Nm/độ.
Chỉ riêng gói pin đã tăng thêm 37% độ cứng cấu trúc cho khung xe liền khối bằng sợi carbon, trong khi vị trí tối ưu của nó trong sàn xe hypercar không chỉ góp phần tạo ra trọng tâm thấp mà còn giúp cân bằng trọng lượng 48/52 khá tuyệt vời trước và sau.
Bên trong khoang lái của xe, ba màn hình TFT độ nét cao được trang bị, với phần trên tập trung vào “trải nghiệm lái và hiệu suất” và phần dưới chứa hệ thống thông tin giải trí, điều khiển điều hòa và dữ liệu hành trình.
Một ứng dụng được kết nối có thể nhận dữ liệu hiệu suất ẩn danh. Ứng dụng này có thể theo dõi vị trí GPS, tốc độ sạc và trạng thái pin, đồng thời phân tích hiệu suất lái xe trên thiết bị iOS hoặc Android.