Mới đây, trong một sự kiện của Mercedes-Benz, Giám đốc điều hành Ola Kallenius cho biết sẽ thay đổi phương pháp thiết kế các mẫu xe điện trong tương lai.
Theo đó, các mẫu xe điện trong tương lai của thương hiệu sẽ không có sự khác biệt nhiều so với các mẫu xe động cơ đốt trong cùng loại. Cụ thể, G-Class và các mẫu xe điện tương đương sẽ tiên phong cho sự thay đổi này và CLA thế hệ tiếp theo sắp ra mắt sẽ tiếp tục xu hướng này.
Thực tế, ý tưởng này không khác với những gì BMW đã làm từ trước đến nay, nghĩa là thiết kế của một mẫu xe sẽ được cung cấp nhiều loại hệ truyền động khác nhau, có thể là động cơ đốt trong thuần túy, hybrid hoặc thuần điện. Cụ thể, BMW 7 Series mới nhất và mẫu xe điện i7 không khác biệt nhiều về mặt thiết kế, tương tự như BMW 5 Series/i5, X1/iX1, v…v
Đây được xem là hành động “quay xe” gắn liền với quyết định của Mercedes-Benz là ngừng sử dụng ‘EQ’ để đặt tên cho các xe điện trong tương lai (như EQA, EQB, EQS) sau khi các mẫu xe thế hệ đầu tiên kết thúc vòng đời của chúng. Mẫu xe G-Class chạy điện sẽ không được gọi là EQG như trước đây và thay vào đó được bán trên thị trường với tên gọi G580 với công nghệ EQ.