Mới đây, hình ảnh của phiên bản xe đua mẫu xe RS 3 thế hệ 2021 của Audi đã được đăng tải trên trang Ingolstadt, chiếc xe được trang bị nhiều thiết bị an toàn nhất hiện nay.
Chiếc xe đua RS 3 LMS 2021 của Audi dùng động cơ tăng áp EA888 2.0L, 4 xy-lanh của S3. Khối động cơ này được thay đổi đôi chút ở hệ thống xả và bộ tách dầu. Công suất dự tính của động cơ này là 335 mã lực. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số 6 cấp Hewland.
Bên ngoài chiếc xe đua RS 3 LMS 2021 của hãng xe Đức được phủ bởi bộ tem 3 tone màu đen – đỏ – trắng trông rất thể thao. Chiếc RS 3 LMS 2021 được trang bị bộ bodykit giúp cải thiện khả năng khí động học.
Phần đầu xe, bộ lưới tản nhiệt dạng singleframe của xe giống như bản thương mại Audi RS 3, nhưng được thiết kế thêm nhiều khe hút gió dạng tổ ong ở 2 bên để tăng thêm hiệu quả làm mát cho động cơ.
Nhà sản xuất cho biết, chiếc Audi RS 3 LMS mới là mẫu xe đầu tiên được thiết kế dựa trên việc tính toán khả năng động lực học bằng chất lỏng (Computational Fluid Dynamics).
Đuôi chiếc xe đua RS 3 LMS 2021 với cánh gió to bản cùng bộ cản sau hình chữ X. Hệ thống ống xả của RS 3 LMS 2021 sử dụng một ống xả đơn đặt ở vị trí trung tâm.
Hãng xe Đức cũng đã bổ sung cho chiếc xe đua này bộ đệm gắn trên hệ thống treo trước với kích thước 1,2-10 mm, cho phép điều chỉnh góc camber 2-7 độ một cách nhanh chóng.
Về an toàn, nhà sản xuất cho biết, chiếc RS 3 LMS 2021 là mẫu xe TCR có số lượng thiết bị an toàn tiêu chuẩn nhiều nhất. Ghế lái được đặt gần vị trí trung tâm giúp tăng khả năng bảo vệ, trong khi hệ thống cửa sổ phía trên cho phép nhân viên cứu hộ tiếp cận tay đua dễ dàng hơn.
Bên trong khoang lái của xe còn có hệ thống chữa cháy, kính chắn gió sau làm từ vật liệu polycarbonate.
Chiếc RS 3 LMS 2021 của Audi sẽ được sử dụng để thi đấu trong những cuộc thi tương tự giải World Touring Car Cup.