Cận cảnh Ferrari Daytona SP3 mới ra mắt có thiết kế khí động học ấn tượng, sức mạnh 828 mã lực

Thương hiệu Ngựa Chồm đã tiếp tục mở rộng dòng xe Icona của hãng bằng việc ra mắt chiếc siêu xe thứ ba có tên gọi Ferrari Daytona SP3.

Đây là mẫu xe mới nhất trong series tái sinh lại các thiết kế cổ điển của Ferrari. Chiếc Daytona SP3 từng ra mắt tại Mugello Circuit trong sự kiện Ferrari Finali Mondiali 2021.

Ferrari Daytona SP3

Daytona SP3 có thiết kế độc đáo và được xem là mẫu xe hiệu quả nhất về mặt khí động học của Ferrari từng được chế tạo. Khí động học và làm mát là những yếu tố quan trọng trong thiết kế của ô tô nói chung và các mẫu siêu xe nói riêng. Chiếc Daytona SP3 của Ferrari có thiết kế khe hút gió lớn, ngay cả cửa bướm dày cũng có một hộp gió lớn dẫn không khí đến các bộ tản nhiệt hai bên.

Chi tiết thiết kế khí động học nổi bật nhất của Ferrari Daytona SP3 là phía sau đuôi một chồng các thanh ngang trải ngang khắp đuôi xe. Đèn hậu được tạo thành từ các thanh ngang ngay dưới cánh lướt gió. Các đầu ống xả kép gắn trung tâm nhô cao trên bộ khuếch tán phía sau.

Thiết kế và cách bố trí nội thất của Daytona SP3 với tấm chắn gió bao quanh cabin. Ghế được tích hợp vào khung xe với một hộp bàn đạp có thể điều chỉnh, trong khi Giao diện Người-Máy của Ferrari cho phép người lái giữ tay trên vô lăng để kiểm soát 80% các chức năng của xe.

Nhà sản xuất cho biết, cung cấp sức mạnh cho Daytona SP3 là động cơ V12 6,5 lít được nâng cấp từ Ferrari 812 Competizione. Ferrari đã làm giảm trọng lượng và quán tính của động cơ khi sử dụng các thanh kết nối bằng titan, chốt pít-tông mới được xử lý Diamond Like Carbon và trục khuỷu được cân bằng lại nhẹ hơn 3%.

Động cơ F140HC có khả năng tạo ra công suất 828 mã lực và mô-men xoắn 697 Newton-mét, nó trở thành động cơ mạnh nhất mà Ferrari từng chế tạo. Động cơ sẽ đạt đến vòng tua máy 9.500 vòng/phút và kết hợp với hộp số bảy cấp. Daytona có thể đạt tốc độ từ 0-100 km/h trong 2,86 giây và chỉ cần 7,4 giây để đạt 200 km/h.

Ferrari cho biết họ đã “thiết kế lại hoàn toàn” phần hút của động cơ với một ống góp và lỗ thông hơi nhỏ gọn hơn, giúp động cơ tạo ra ít hơn 30% khí thải ô nhiễm so với 812 Competizione.

Nhà sản xuất đã sử dụng vật liệu composite cho khung và thân xe, bao gồm sợi carbon và sợi thổng hợp Kevlar. Pirelli cũng tạo ra một loại lốp đặc biệt cho SP3, giúp tối ưu hóa lốp cho cả hiệu suất ướt và khô. Daytona SP3 cũng là chiếc Ferrari V12 đầu tiên có công nghệ Dynamic Enhancer của hãng xe.

Hiện Ferrari chưa tiết lộ về giá bán của siêu xe Daytona SP3 cũng như thời gian khi nào sẽ giao xe đến khách hàng.

Exit mobile version