Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe SUV cỡ lớn Ford Explorer 2022 hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với loạt nâng cấp trong thiết kế nội ngoại thất, hệ truyền động và gói công nghệ thông minh hỗ trợ người lái.
Về tổng thể, chiếc Ford Explorer thế hệ thứ 6 được phát triển trên một khung gầm mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 159mm giúp chiếc xe có tổng thể dài rộng, bề thế hơn. Lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn của Ford Explorer mới 2022 được tích hợp với cụm đèn pha, vuốt ngang theo phần đầu xe.
Cụm đèn sương mù được làm lớn hơn và liền mạch với hốc hút gió. Cản trước bọc thép, hốc hút gió sơn đen và được đẩy cao lên tạo thành hai hình thang gần đối xứng ở phần đầu xe khiến cho thiết kế đầu xe có vẻ khí động học và phóng khoáng hơn.
Bên hông thân xe, các đường dập nổi chạy dài về phía sau kết hợp với cụm đèn hậu được thiết kế mới. Xe sở hữu bộ mâm đúc 20 inch đa chấu cùng bộ lốp Michelin tự vá.
Với chiều dài cơ sở tăng từ 2.866mm lên 3.025mm, tạo thêm độ rộng rãi, thoải mái cho chiếc Explorer mới. Thiết kế 35-30-35 đối với hàng ghế thứ 2 cũng có thể gấp hai hàng ghế sau một cách linh hoạt. Khoang hành lý của Explorer có dung tích 560L. Khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau thì không gian chứa đồ có thể lên tới 2,486L.
Bên trong khoang cabin, nội thất của Ford Explorer hoàn toàn mới được nâng cấp với vật liệu cao cấp như da, ốp gỗ, chrome xước mờ tạo không gian trong xe cao cấp hơn.
Trên cụm điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được tích hợp SYNC 3.4 là trang bị quan trọng giúp chia sẻ thông tin với cụm đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch sau vô lăng. Ngoài ra, hai màn hình giải trí 8 inch ở hàng ghế sau cũng hỗ trợ xem các nội dung độc lập.
Chiếc Explorer 2022 được tăng cường vật liệu cách âm giữa khoang động cơ và khoang hành khách. Kính chắn gió và hai kính cửa trước được sử dụng vật liệu có thể giúp cách âm, chống tia tử ngoại. Kính hàng 2, 3 và kính hậu có khả năng chống nhìn xuyên thấu. Ngoài ra, hàng ghế 2 còn được tích hợp sẵn rèm chắn nắng trên cánh cửa, và bệ tì tay ở giữa có giá để cốc.
Xe còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn và được trang bị nhiều tiện nghi như: phanh tay điện tử, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa B&O, sạc không dây và sạc type C. Điều hòa 3 vùng không khí với bộ lọc cao cấp.
Về hệ truyền động, Ford Explorer hoàn toàn mới 2022 được nâng cấp từ hộp số tự động 6 cấp thành hộp số tự động 10 cấp, kết hợp cùng động cơ xăng EcoBoost 2.3L được tinh chỉnh của Ford. Hệ truyền động mới mang đến công suất 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm.
Đặc biệt, Ford Explorer mới còn sở hữu động cơ đặt dọc thiên về lực đẩy, đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh trên khung gầm unibody hoàn toàn mới, giúp giảm 90kg trọng lượng so với bản tiền nhiệm, giúp xe linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) trên Ford Explorer 2022 được nâng cấp từ 4 lên đến 7 chế độ địa hình, bao gồm: Bình thường (Normal), Tiết kiệm (Eco), Thể thao (Sport), Đường lầy (Trail), Đường trơn trượt (Slippery), Kéo rơ-mooc (Tow/Haul) và Đường tuyết và cát lún (Deep Snow and Sand). Tất cả các chế độ lái này sẽ được hiển thị bằng đồ họa hoạt hình 3D ở ngay màn hình kĩ thuật phía sau vô lăng.
Về trang bị an toàn, Ford Explorer mới 2022 được trang bị bộ công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với các tính năng hiện đại như: Hệ thống Kiểm soát Hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, Đèn pha tự động, Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang, Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, 8 túi khí, Camera 360 độ, Camera chiếu hậu tích hợp chức năng tự làm sạch, Tính năng Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường.
Ford Việt Nam cho biết, mẫu xe Explorer hoàn toàn mới 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng từ giữa tháng 2/2022 với 4 màu: Xanh, Đỏ, Đen và Trắng, với giá bán 2.366.000.000 đồng (đã bao gồm VAT).