Mới đây, Hyundai đã trình làng mẫu xe Elantra N 2022 có sức mạnh 276 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây.
Về kiểu dáng, Hyundai Elantra N mới có thiết kế góc cạnh và hầm hố hơn Elantra thông thường. Phần đầu xe có cản trước và cửa hút gió mở rộng, cũng như bộ chia mới.
Chiếc xe cũng được trang bị bộ cánh gió mới, bộ khuếch tán sau, cánh gió cố định phía sau, đèn hậu lấy cảm hứng từ F1 và thiết kế mâm bánh xe độc quyền.
Ngoài ra, bên trong khoang cabin có các ghế ngồi với các chốt tăng cường và khách hàng cũng có thể tùy chọn ghế kiểu dáng xe đua, có thể ngồi thấp hơn 10 mm.
Hệ thống thông tin giải trí cũng được cập nhật, màn hình hiển thị các thông tin quan trọng như nhiệt độ dầu và nước làm mát cũng như mô-men xoắn và áp suất turbo.
Một số tính năng khác cũng được trang bị cho Elantra N 2022, như Bộ cân bằng âm thanh có thể bắt chước âm thanh xe đua TCR. Người lái xe có thể điều chỉnh âm thanh thông qua bộ cân bằng.
Ngoài ra còn có bộ hẹn giờ vòng đua chuyên dụng và ở một số thị trường, ứng dụng Hyundai N sẽ có sẵn để hiển thị thông tin lái xe quan trọng trên điện thoại thông minh của họ.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp của Hyundai, có bánh tua-bin lớn hơn 5 mm và tạo ra 276 mã lực và mô-men xoắn 392 Nm. Kết hợp với động cơ 2.0 lít là hộp số ly hợp kép 8 cấp. Elantra N không có hộp số sàn.
Khi bật chế độ N Grin Shift, lực ép từ động cơ được tăng lên, tăng công suất lên 285 mã lực và xe có khả năng tăng tốc từ 100 km/h trong 5,3 giây.
Giúp truyền lực xuống mặt đất là bộ vi sai chống trượt hạn chế điện tử mà Hyundai đặt tên là ‘N Corner Carving Different.’ Chiếc xe cũng có hệ thống kiểm soát khởi động và cung cấp N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift tương tự các chế độ như các mẫu Hyundai N khác có DCT.
Một tính năng cải tiến khác của Elantra N là trục dẫn động tích hợp lấy cảm hứng từ WRC tích hợp trục dẫn động, trục bánh xe và ổ trục, giúp giảm 1,7 kg trọng lượng và cải thiện độ bám đường bên.
Hỗ trợ thêm cho hiệu suất của xe là hệ thống treo có thể điều chỉnh điện tử hoạt động cùng với ống lót cánh tay đòn kép hợp chất để tối ưu hóa việc di chuyển và xử lý đồng thời giảm thiểu tiếng ồn, độ rung.
Hyundai cũng đã trang bị các vòng thanh chống bốn điểm và các thanh cứng phía sau để tăng cường thân xe. Hệ thống phanh được cung cấp bởi các đĩa 14,1 inch với các miếng đệm bằng vật liệu ma sát cao của riêng Hyundai.
Hãng xe Hàn Quốc cũng đã thiết kế một ngăn làm mát ở phía trước cùng với cơ cấu dẫn khí phanh để cải thiện hiệu quả làm mát. Ống xả biến thiên cũng đã được cập nhật để giảm âm thanh khi chạy không tải.
Hiện Hyundai vẫn chưa công bố giá bán Elantra N 2022. Dự kiến xe sẽ được bán đầu tiên tại Hàn Quốc vào cuối năm nay.