Cận cảnh Moto Guzzi V100 Mandello sắp có mặt tại Việt Nam

Mới đây, Piaggio đã giới thiệu đến khách hàng khu vực châu Á Thái Bình Dương mẫu xe phân khối lớn Moto Guzzi V100 Mandello tại Malaysia.

Moto Guzzi V100 Mandello

Theo nhà sản xuất Moto Guzzi, V100 Mandello là chiếc xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics cho phép tự động điều chỉnh vị trí của các cánh gió ở hai bên bình xăng tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái đã chọn.

Kính chắn gió được điều chỉnh điện tử bằng cách sử dụng nút bấm trên cụm điều khiển tay lái. Người lái có thể nâng kính lên với hành trình tối đa là 90 mm. Khi được mở hoàn toàn, kính chắn gió và các cánh gió giúp giảm 22% lực cản không khí lên người lái, đưa V100 Mandello đến gần hơn với mức độ bảo vệ của các mẫu touring lớn hơn.

Hệ thống Ride-by-Wire cho phép xe trang bị bốn chế độ lái: Tour (chế độ lái địa hình), Rain (chế độ đi mưa), Road (di chuyển trên đường trường) và Sport (thể thao). Mỗi chế độ quản lý ba kiểu mapping động cơ khác nhau, bốn cấp độ kiểm soát lực kéo, hai cấp độ phanh động cơ, mở các cánh gió bên và trên phiên bản V100 Mandello S, cân chỉnh đồng đều hệ thống giảm xóc bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0

Hệ thống giảm xóc bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0 có thể đọc điều kiện đường và điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp, theo từng thời điểm. ECU điều khiển hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 có thể nhận biết tất cả các điều kiện vận hành và hiệu chỉnh phuộc, giảm xóc và hệ thống thủy lực của bộ giảm chấn lái nhờ vào sự phát triển của một thuật toán, thành quả của sự hợp tác giữa Ohlins và Moto Guzzi.

Hệ thống trên cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh bằng hai phương thức: bán chủ động và thủ công, cả hai đều có thể được chọn bằng các nút trên tay lái với hai chế độ: Comfort và Dynamic.

Hệ thống phanh Brembo sử dụng cùm phanh hướng tâm hoạt động trên một cặp đĩa thép 320 mm. Phanh sau sử dụng đĩa 280 mm được phục vụ bởi cùm phanh hai pít-tông. Hệ thống IMU đo lường quán tính 6 chiều cho phép khai thác tối đa hiệu suất của công nghệ phanh trong cua Cornering ABS. Cả hai phiên bản Moto Guzzi V100 Mandello đều được trang bị lốp Pirelli Angel GT II.

V100 Mandello sở hữu màn hình màu TFT 5″ giúp cung cấp cho người lái dữ liệu vận hành toàn diện có thể kết nối với Moto Guzzi MIA, cho phép kết nối điện thoại thông minh với thiết bị qua Bluetooth, giúp người lái quản lý cuộc gọi và định hướng GPS.

Ngoài ra trên xe còn có nhiều trang bị tiện dụng khác như hệ thống đèn Full-LED với chức năng đèn “uốn cong” tăng hiệu quả chiếu sáng trong cua, tay nắm có sưởi (trên phiên bản S), TPMS (chỉ báo áp suất lốp) và hệ thống Moto Guzzi MIA (trên phiên bản S).

Moto Guzzi V100 Mandello sở hữu khối động cơ mang dung tích 1042cc, sở hữu hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch, cho đầu ra công suất cực đại 115 HP tại 8700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 6750 vòng/phút, với 82% công suất có thể đạt được tại 3500 vòng/phút.

Ngoài ra, V100 Mandello còn áp dụng hệ thống sang số nhanh Quick Shift lần đầu tiên được giới thiệu trên động cơ Moto Guzzi, bên cạnh hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control tiêu chuẩn.

V100 Mandello hiện có hai phiên bản, gồm phiên bản Tiêu chuẩn & phiên bản S. Phiên bản V100 Mandello Tiêu Chuẩn có hai phối màu Đỏ Ross Magma và Trắng Bianco Polare. Ngoài ra, phiên bản đặc biệt V100 Mandello Aviazione Navale, sản phẩm hợp tác giữa Moto Guzzi và Hải Quân Ý, cũng được ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 1913 chiếc trên toàn cầu.

Trong khi đó, phiên bản V100 Mandello S có hai phối màu: Màu Verde 2121 với hai tông màu xanh lục & xám vad màu Grigio Avanguardia đen & xám. Cả 2 phiên bản này dự kiến sẽ được Piaggio Việt Nam phân phối vào tháng 8 năm 2023, thông qua hệ thống showroom 4 thương hiệu Motoplex tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hiện giá bán chưa được tiết lộ.

Exit mobile version