Kỷ niệm 30 năm ra đời dòng xe Duke, KTM đã ra mắt chiếc 1390 Super Duke R EVO 2024 được lột xác hoàn toàn.
KTM 1390 Super Duke R EVO mới sở hữu động cơ LC8 V-twin có dung tích 1.350 cc, cùng với trục cam mới và đường kính thân ga tăng 4 mm lên 60 mm, giúp tăng công suất lên đến 190 mã lực tại 10.000 và mô-men xoắn 145 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Thân xe cũng được thay đổi hoàn toàn, bao gồm đèn pha LED hoàn toàn mới, cánh lướt gió bên hông bình xăng và khung phụ mới. Vẫn giữ được vẻ ngoài hầm hố, kiểu dáng của 1390 Super Duke R mới thấp hơn, bình xăng được thiết kế lại và tăng hơn 1,5 lít với dung tích 17,5 lít.
Với hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn, Super Duke R được trang bị phuộc WP Apex Open Cartridge với chân phuộc đảo ngược đường kính 48 mm cùng với giảm xóc đơn WP Apex. Hệ thống treo được thiết kế để ổn định ở tốc độ cao nhưng không ảnh hưởng đến sự thoải mái ở tốc độ thấp.
Phiên bản 1390 Super Duke R Evo 2024 đi kèm hệ thống treo bán chủ động WP Apex. Xe có 5 chế độ lái, gồm: Auto, Comfort, Rain, Street hoặc Sport. Riêng hai chế độ lái Pro và Track chỉ có sẵn khi Super Duke R được nâng cấp lên gói Treo Pro.
Thiết bị hỗ trợ lái điện tử mới Factory Start cũng được trang bị cho Super Duke R 2024, đây là tính năng tự động giảm tải trước để hạ thấp phía sau khi dừng lại, giống với các mẫu xe đua MotoGP.
Hệ thống phanh được trang bị đĩa phanh đôi 320 mm đi cùng kẹp phanh Brembo Stylema bốn piston ở phía trước và đĩa đơn 240 mm và kẹp phanh hai piston ở phía sau.
KTM 1390 Super Duke R Evo 2024 có màu cam với các điểm nhấn màu đen và màu đen với điểm nhấn màu cam. Hiện giá xe vẫn chưa được tiết lộ.