Cận cảnh siêu xe điện Audi Skysphere, 623 mã lực, công nghệ tự lái cấp độ 4

Audi đã tiết lộ chiếc siêu xe điện đầu tiên Skysphere Roadster trong bộ 3 mẫu concept mà hãng sẽ trình làng trong năm 2022.

Mẫu xe concept skysphere của Audi là một chiếc roadster hai chỗ ngồi. Audi đã lấy cảm hứng từ chiếc xe Horch 853 được yêu thích với chiều dài cơ sở thay đổi. Chỉ với một nút nhấn, chiếc Skysphere có thể được kéo dài 250mm, biến một chiếc roadster thể thao 4,94m thành một chiếc xe tự hành dài 5,19m.

Audi Skysphere

Mang ngôn ngữ thiết kế của Audi vào chiếc xe điện tự hành, Skysphere được lấy cảm hứng từ chiếc xe đường trường Horch 853 thanh lịch từ những năm 1930, với nắp ca-pô dài, phần nhô ra phía trước ngắn, kính chắn gió phía trước thấp và sàn sau rộng.

Phần đầu xe trang bị hệ thống chiếu sáng bao gồm các hình thoi nhỏ. Lưới tản nhiệt “khung đơn” đã được giữ lại thông qua việc sử dụng khung trên và dưới màu bạc, hai bên là đèn chiếu sáng ban ngày mỏng và được nhấn mạnh bởi một cánh lướt gió cằm sâu.

Nắp ca-pô tách rời, lấy cảm hứng từ Horch, mở ra để lộ các thành phần của hệ thống truyền động điện, thiết bị điện tử và cơ khí và không gian cho hai túi gôn.

Dọc bên hông, với những đường cong bóng bẩy của chắn bùn loe và vạt áo bên hông nổi bật ăn sâu vào vòm bánh sau, trong khi họa tiết hình thoi được lặp lại ở đèn hậu toàn cả chiều rộng đuôi xe.

Phần boong sau trong suốt với chỗ cất 2 túi du lịch được thiết kế đặc biệt, được giữ cố định bằng dây đai đan chéo.

Bên trong khoang cabin, có một màn hình cảm ứng 56 inch trải dài toàn bộ chiều rộng của táp-lô, cùng với một màn hình dọc khác trên bảng điều khiển trung tâm và các miếng cảm ứng trên cửa để điều khiển điều hòa không khí.

Phần còn lại của cabin, bao gồm cả hai chiếc ghế chắc chắn, được bọc bằng vải vi sợi và giả da màu ngọc lam, có gỗ bạch đàn và hệ thống âm thanh vòm chất lượng cao.

Nhà hát bên trong Skysphere thực sự xuất hiện khi chiếc xe được rút ngắn. Phần đầu xe và các tấm ốp hông di chuyển về phía sau, che các tấm trang trí trong suốt phía trước cửa ra vào.

Phần hiển thị dành cho người lái, vô lăng thuôn dài và bàn đạp phẳng cũng bật ra, ghế hành khách di chuyển về phía sau. Anh sáng trong xe cũng thay đổi, đặc biệt là ở phía trước.

Khác với truyền thống của Audi, động cơ được đặt ở phía sau xe, có công suất 623 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm đến bánh sau.

Mặc dù có kích thước khổng lồ, Audi vẫn tuyên bố trọng lượng Skysphere chỉ 1.800 kg, với tỷ lệ phân bổ trọng lượng từ trước ra sau 40:60 mang lại lực kéo dồi dào và cho phép xe đạt vận tốc 100 km/h trong 4 giây.

Để có cảm giác tốc độ thể thao hơn, chiều cao của xe có thể được hạ xuống tới 10 mm để giảm lực cản, đặc biệt là ở tốc độ cao. Cùng với bánh xe 23 inch mặt phẳng và pin 80 kWh, cung cấp phạm vi WLTP là hơn 500 km.

Audi cho biết Skysphere có khả năng lái xe tự động Cấp độ 4, cho phép nó không chỉ tự lái mà còn đón khách và tự xử lý việc sạc và đỗ xe.

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết,theo sau chiếc Skysphere sẽ là mẫu concept grandsphere sẽ được giới thiệu vào ngày 2/9 trước thềm Triển lãm Ô tô Munich tới đây. Mẫu concept urbansphere sẽ được ra mắt thế giới vào năm 2022.

Exit mobile version