Chevrolet đã trình làng chiếc C8 Corvette Z06 2023 mới nhất, đây là phiên bản hiệu suất cao của mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa đã ra mắt lần đầu cách đây hai năm.
Với nhiều cải tiến về cơ học, khí động học và kiểu dáng, chiếc Corvette Z tập trung cho đường đua hơn so với mô hình Stingray thông thường.
Trái tim của Z06 là LT6, Chevrolet cho biết là động cơ V8 hút khí tự nhiên, mạnh mẽ nhất được trang bị cho bất kỳ chiếc xe sản xuất nào từ trước đến nay của hãng. Động cơ DOHC 5,5 lít có nguồn gốc từ chiếc xe đua Corvette C8.R và có khối xi-lanh bằng nhôm, van làm đầy bằng titan và natri, piston bằng nhôm rèn và thanh kết nối bằng titan, bể chứa khô, trục khuỷu phẳng, thân bướm ga đôi 87 mm và một ống xả bốn trong hai trong một bằng thép không gỉ.
Có khả năng ở vòng tua 8.600 vòng/phút, LT6 sản sinh công suất 670 mã lực tại 8.400 vòng/phút và mô-men xoắn 623 Nm tại 6.300 vòng/phút, tất cả đều được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp (với vòng tua 5.56 ngắn hơn tỷ số truyền động) và bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử. Về hiệu suất, Z06 sẽ tăng tốc từ 0-96 km / h chỉ trong 2,7 giây hoặc 2,6 giây với Gói hiệu suất Z07 tùy chọn.
Chiếc Z06 mới rộng hơn 9,4 cm so với Stingray, tạo chỗ cho lốp sau cỡ lớn 345/25 Michelin Pilot Sport 4S và cho phép luồng không khí nhiều hơn qua các lỗ thông gió bên. Tấm chắn phía trước cũng mới và có cửa hút lớn hơn để hút không khí sạch vào bộ trao đổi nhiệt ở giữa cũng như làm mát tốt hơn cho hệ thống phanh và trục bánh xe. Các kỹ sư Chevrolet cũng thay đổi cách điều chỉnh hệ thống lái và giảm chấn từ trường (Magnetic Ride Control 4.0) để dành riêng cho Z06.
Z06 mới cũng có bánh xe lớn nhất từng được sử dụng trên Corvette sản xuất, với bánh 20 inch ở phía trước (kết hợp với lốp 275/30), trong khi 21 inch ở phía sau, kết hợp với hệ thống phanh Brembo lớn hơn, bao gồm các trục quay 370 mm phía trước và bộ kẹp phanh 6 pít-tông, với các rô-to 380 mm và bộ kẹp phanh 4 pít-tông ở phía sau.
Trong khi đó, các chi tiết về khí động học bao gồm một bộ chia phía trước và một cánh gió phía sau độc đáo, cái sau đi kèm với một thanh liễu gai có thể được lắp đặt để tăng thêm 165,6 kg lực xuống ở tốc độ 299,3 km/h. Ngoài ra, gói khí động học bằng sợi carbon với các bộ phận này sẽ được làm từ vật liệu nhẹ, kết hợp với cản phía trước, một cánh gió sau và các thanh trượt aero dưới gầm.
Gói bộ phận khí động học bằng sợi carbon đi kèm với gói tùy chọn Z07 Performance Package tiêu chuẩn, cũng bao gồm hệ thống treo FE7 với các hiệu chỉnh bổ sung Magnetic Ride Control 4.0, lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 R và rô-to phanh carbon-gốm (398 mm phía trước và 398 mm phía sau) .
Với gói này, Corvette Z06 2023 tạo ra 333 kg lực xuống ở tốc độ 299,3 km/h và sẽ kéo 1,22 g trên bàn trượt dài 91,4 mét. Chevrolet cũng cung cấp bánh xe bằng sợi carbon giúp giảm khối lượng 18,6 kg, nhưng chỉ khi Gói hiệu suất Z07 được chỉ định.
Các tùy chọn khác bao gồm hai gói trang trí nội thất bằng sợi carbon, một gói nội thất bọc da, vô-lăng và lẫy chuyển số bằng sợi carbon, mười hai màu ngoại thất, bảy thiết kế bánh xe tiêu chuẩn, bảy màu nội thất, sáu tùy chọn dây an toàn và sáu màu kẹp phanh .
Tương tự Stingray, Z06 mới có thể có kiểu dáng thân xe coupe hoặc mui xếp cứng, và sẽ được chế tạo cho các thị trường lái xe tay trái và tay phải. Hiện nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ giá bán của Chevrolet Corvette Z06 2023.