Mẫu xe mới có trọng lượng chỉ 970kg. Dù nhẹ hơn 80kg so với thế hệ xe trước nhưng Suzuki Swift Sport 2017 được thiết kế cứng cáp và an toàn hơn.
Theo dự kiến, mẫu xe nhỏ đến từ Nhật Bản này sẽ sử dụng động cơ mô-tơ BoosterJet 1,4 lít, làm cho mô-men xoắn cực đại 138hp và 169lb-ft (230nm). Động cơ 1,4 lít BoosterJet được trang bị phun trực tiếp, một ống dẫn khí nạp ngắn và tích hợp với ống xả đa xilanh. Động cơ của Suzuki Swift Sport Packs 1.4 Turbo tiếp tục được kết hợp với hộp số sàn sáu cấp nhưng có sự điều chỉnh để cải thiện độ mượt mà, tạo cảm giác lái tốt hơn và tăng độ vững chãi.
Hệ thống treo trước sử dụng bộ giảm xóc Monroe cùng với thanh chống trượt dày hơn, trong khi ổ bánh xe và vòng bi bánh xe bây giờ được kết hợp thành một đơn vị duy nhất. Phần đuôi của hệ thống treo phía sau được thiết kế riêng cho Swift Sport Packs 1.4 Turbo có độ cứng được tăng gấp 1,4 lần so với thế hệ xe trước, độ cứng của trục cam thì tăng gấp 3 lần.
Masao Kobori, kỹ sư trưởng của Suzuki Swift Sport chia sẻ: “Sản phẩm mới nhất của chúng tôi đã nhẹ hơn, sắc sảo hơn, đạt vận tốc cao hơn. Dù bề ngoài của xe khá hầm hố nhưng chúng tôi cũng rất chăm chút các yếu tố làm cho xe dễ dàng sử dụng hằng ngày. Đó là cảm giác ly hợp, chuyển hướng truyền dẫn, ghế và bánh lái. Tất cả mọi thứ khiến người cầm lái thực sự là trung tâm của mọi trải nghiệm”.
Điều đáng tiếc là Suzuki đã không đưa ra bất kỳ con số hiệu suất nào. Swift Sport Packs 1.4 Turbo sử dụng bánh xe hợp kim 17 inch với lốp xe 195/45. Nội thất mang nét đặc trưng với các đường sọc màu đỏ và bảng điều khiển có các màu tương phản, cộng thêm bộ tăng áp và nhiệt kế mới. Hệ thống thông tin giải trí 7 inch với tính năng điều hướng 3D và Bluetooth cũng có mặt.
Suzuki Swift Sport mới cũng được trang bị một loạt các hệ thống an toàn, bao gồm: Advanced Forward Detection, Hỗ trợ phanh cho cảm biến kép, Cảnh báo khởi hành, Điều khiển thích nghi.