• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Tuesday, March 25, 2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Ô tô Từ blogger

Chuyện không dừng trên đường xuyên Việt

Đăng bởi Thủy Phạm
08/02/2021
Chuyện không dừng trên đường xuyên Việt - 1
Share on Facebook

Trước ngày lôi xe ra đường xuyên Việt năm nay, mình ngoan ngoãn vâng lời thủ tướng, chạy xe vào trạm đăng kiểm to nhất Vũng Tàu để dán thẻ thu phí không dừng. Em nhân viên ở đây bảo: Bên em hết thẻ rồi chị ạ, ra Tết mới có. Kinh thật, đến thẻ để nhân dân nộp tiền còn hết, hèn chi ngân hàng hết chỗ chứa, phải thưởng tết cho nhân viên 8 tháng lương!

Cận giờ lên đường rồi, thôi đành ra đường với cái xe trần trụi.

Từ cực nam ra tới miền trung, qua Huế, tới BOT nào xe mình cũng xếp hàng ở hàng “đi chậm” – mà thực ra cũng chậm vừa thôi, sau chừng 3-4 anh, vì lượng xe qua trạm không nhiều. Nhưng tới BOT Đồng Hới thì xe mình bị chặn lại. Anh nhân viên thu phí nói giọng Quảng Bình nghe mãi mới lờ mờ đoán anh ấy bảo dán cho xe mình cái thẻ thu phí tự động. Xe qua cửa trạm, đã có hai anh chị nhân viên đón sẵn, nhiệt tình kinh khủng vừa làm vừa giải thích – mình nghe không kịp. Tóm lại là anh chị ấy dán cho xe mình cái thẻ thu phí tự động xuyên Việt, từ nay cứ cửa nhanh mà xông vào, không phải xếp hàng nữa. Và vì kính trước cũng dán phim cách nhiệt rồi, nên thẻ phải dán vào mắt (tức đèn trước). Xong không đầy 5 phút. Và không đầy 5 phút sau thì nhận tin nhắn báo tài khoản đã có abc đồng, xin chào quý khách. Công nhận nhanh thật đấy. Lại còn được phục vụ tận xe, không phải thò chân ra ngoài. Nhất quê tôi!

Chuyện không dừng trên đường xuyên Việt - 2

Và cũng nhờ thế mình mới nhận ra sự thay đổi của các BOT: từ quãng Quảng Bình đổ ra bắc, các BOT chỉ còn 1 cửa “chậm” (dành cho xe trả phí tiền mặt), và có tới 2 cửa “nhanh” (dành cho xe trả phí tự động); trong khi quãng miền Nam vẫn còn nhiều cửa “chậm” lắm. Chưa kể, camera phạt nguội ở các tỉnh khu vực phía bắc cũng dày đặc hơn hẳn khu vực phía nam. Miền Bắc công nghệ lên đời lẹ thiệt, hơn đứt ối quốc lộ Tây.

Các bác anycar đếm được trên cả nước năm 2020 có 88 trạm thu phí, trong đó 67 trạm đã đi vào hoạt động. Riêng QL 1 từ TP.HCM ra tới Hà Nội có 21 trạm đang thu phí. Có mỗi cái miếng phim bé bằng ngón tay mà phăng phăng qua 21 trạm không dừng.

Hic, nhưng mà từ Đồng Hới ra tới tận Hà Nội mình chỉ có cơ hội phăng phăng qua trạm thêm 1 lần nữa thôi. Vì sao à? Vì với mình, đi QL 1 chán kinh khủng.

Chán với phong cảnh- chủ yếu là nhà cửa hai bên đường, một kiểu nhà cửa không kiến trúc trải dài suốt trên cả nước (hồi đầu tưởng phong cách barocque hoá ra không phải). Chán với những hàng xe tải giăng đủ hai làn trên đường và đau đầu với việc tìm cách để đi đúng tốc độ cho phép. Thế là lại lách vào những con đường nhỏ hơn, cũ hơn, là cung đường bộ song song với đường sắt, trở lại với cảm giác xuyên Việt của ngày trước, với đồng quê, bờ sông, núi non, thôn xóm. Phát hiện ra không ít chốn vẫn còn vô cùng đáng yêu. Thế là cũng chào luôn các BOT. Và, tổng kết lại thì, dù đường lách có dài hơn về số km nhưng thời gian tới đích của mình lại sớm hơn dự định.

Thế mới hay, không phải cứ nhanh là nhanh đâu. Năm vừa rồi mình nghe nói trâu chậm lại còn uống hẳn nước trong cơ – kiểu như mấy người mua xe đợt sau lại còn được giảm giá nhiều hơn người mua trước! Vả lại đang tụng ca sống chậm mà cứ đòi nhanh là thế nào!!!

Lại nói chuyện cái thẻ thu phí tự động, lúc ngồi chè chén dọc đường có anh kia xe cũng mới dán VETC, bảo: Dán cái thẻ này ngoài tiền đóng cho ông BOT, mỗi tháng mình tốn thêm gần 9 ngàn đồng nữa. 9 ngàn với một xe tuy nhỏ, nhưng thử nhân với 1 triệu ô tô thì sẽ là 9 tỷ một tháng nhỉ. Dán phát kiếm tiền tỷ, nghề gì sướng bằng!

Ờ há. Công nhận chỗ này nhanh là nhanh thật!

Thẻ: epass ViettelETCthu phí tự động không dừngVETCVOV Thu phí tự động không dừngxuyên Việt
Bài trước đó

Khám phá nhà máy lắp ráp xe điện sạch nhất thế giới của Volvo

Bài kế tiếp

Cận ảnh Mercedes GLE 450 2020 ‘đấu’ BMW X5 tại Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm

Được gì khi mua Bảo hiểm TNDS bắt buộc? - 1
Từ blogger

Được gì khi mua Bảo hiểm TNDS bắt buộc?

Đăng bởi Tiểu Long
22/02/2021
Mercedes tiếp tục lái bằng…cơm?!
Từ blogger

Mercedes tiếp tục lái bằng…cơm?!

Đăng bởi Thủy Phạm
24/01/2021
Bí ẩn như…chất lượng xe Trung Quốc
Từ blogger

Bí ẩn như…chất lượng xe Trung Quốc

Đăng bởi Thủy Phạm
25/10/2020
Quên 1 số, đi… 6 con số
Từ blogger

Quên 1 số, đi… 6 con số

Đăng bởi Thủy Phạm
06/12/2019
Cuộc đua lịch sử (Ford v Ferrari) kịch tính đến nghẹt thở
Từ blogger

Cuộc đua lịch sử (Ford v Ferrari) kịch tính đến nghẹt thở

Đăng bởi Van Nguyen
01/12/2019
Giải cứu ôtô
Từ blogger

Giải cứu ôtô

Đăng bởi Thủy Phạm
30/11/2019
Xe không thể share
Từ blogger

Xe không thể share

Đăng bởi Thủy Phạm
22/11/2019
Cái giá của ông Toru & bộ ria của nàng Mona Lisa
Từ blogger

Cái giá của ông Toru & bộ ria của nàng Mona Lisa

Đăng bởi Spider
27/04/2019
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Geely Việt Nam

Thương hiệu ô tô Geely chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

24/03/2025
Porsche 911 mới

Porsche 911 mới có mặt tại Việt Nam, giá từ 8,87 tỷ đồng

24/03/2025
Toyota xuất xưởng

Toyota xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000 tại Việt Nam

22/03/2025

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
NHTSA, IIHS và Euro NCAP - Đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô

NHTSA, IIHS và Euro NCAP – 3 “giám thị” làm khó các hãng ôtô thế giới

08/08/2018
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

0
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

0
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

0
Geely Việt Nam

Thương hiệu ô tô Geely chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

0
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Geely Việt Nam

Thương hiệu ô tô Geely chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

24/03/2025

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Đăng nhập
  • Đăng kí

Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.