Toyota đã chính thức công bố kế hoạch thay đổi dòng động cơ V8 nạp khí tự nhiên này bằng dòng động cơ V6 nhỏ hơn nhưng sẽ được trang bị thêm hệ thống tăng áp.
Tuy vẫn sử dụng động cơ V8 từ năm 2006 cho hai mẫu xe dùng chung khung gầm là Land Cruiser và Lexus LX 570. Động cơ này (3UR-FE) quá tốn xăng trong khi công nghệ tăng áp và hybrid đã quá phổ thông.
Toyota để đuổi theo nhiều đối thủ khác, động cơ được hé lộ sẽ trang bị cho cả mẫu Land Cruiser và Lexus LX 570 mới là V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L (mang kí hiệu V35A-FTS) hiện đã có mặt trên xe Lexus LS 500 mới.
Động cơ V8 hút khí tự nhiên hiện tại chỉ mang lại công suất 383 mã lực và momen xoắn cực đại 546 Nm. Điều này thua kém cái đối thủ của Toyota. Ví dụ như, V8 của Mercedes-Benz (mã M177 và M 178) trang bị cho các mẫu AMG như C63, E63, GLC 63, Aston Martin Vantage, Mercedes-AMG GT… với công suất 456 – 641 mã lực và momen xoắn cực đại 600 – 820 Nm hay động cơ V8 của BMW (mã N63 và S63) trang bị cho các mẫu xe hiệu suất cao M-series với dải công suất rất phong phú: 444 -591 mã lực và momen xoắn cực đại 650 – 750 mã lực.
Trong khi đó, động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L hứa hẹn mang lại cho hai mẫu SUV kể trên sự hấp dẫn mới khi đạt công suất 415 mã lực, momen xoắn cực đại 600 Nm. Động cơ có khả năng tích hợp thêm động cơ điện hybrid.