• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Saturday, April 1, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classic 500

Cường Vũ Đăng bởi Cường Vũ
14/04/2018
Share on Facebook
Bạn đã thấy chiếc xe môtô có thể nhanh chóng biến hóa từ kiểu một người ngồi sang kiểu hai người ngồi chưa? Đó chính là Royal Enfield Classic 500 – mẫu môtô phù hợp cho những chuyến đi phượt đích thực.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Lần đầu tiên, Công ty Royal Enfield Việt Nam tổ chức một chuyến hành trình cho giới truyền thông trong nước để giới thiệu một số dòng xe chủ đạo của thương hiệu này, trong đó nổi bật là chiếc Classic 500 với thiết kế kiểu phong trần, mang đậm chất cổ điển, được nhiều người say đắm.

Xem thêm

Honda CB350RS 2023

Honda CB350RS 2023 trình làng

31/03/2023
Yamaha AMSAS

Yamaha tiết lộ hệ thống tự cân bằng AMSAS cho xe máy

29/03/2023

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Thương hiệu Royal Enfield có xuất xứ từ nước Anh, ra đời từ năm 1901 bởi hai nhà sáng lập là Albert Eadie và Robert Walker Smith. Đến năm 1955, Royal Enfield bắt đầu hợp tác với Công ty Madras Ấn Độ (có trụ sở tại Chennai) để sản xuất xe máy theo đơn đặt hàng của chính phủ Ấn Độ, gồm 800 chiếc Bullet 350cc để phục vụ cho lực lượng quân đội và cảnh sát… Thời gian đầu, mọi phụ tùng được nhập từ Anh nhưng từ năm 1962, tất cả phụ tùng được sản xuất ngay tại Ấn Độ theo đúng tiêu chuẩn của Royal Enfield.

Thiết kế cổ điển đậm chất chơi

Royal Enfield Classic 500 mang phong cách Anh của những năm 1950, có thiết kế đơn giản, hài hòa và cân đối. Các đường viền crom được trang trí kết hợp với màu sơn, còn ghế da được sản xuất theo kỹ thuật thủ công hoàn toàn. Tương tự mẫu xe “hình tượng” Bullet 500, Classic 500 vẫn giữ được nét truyền thống, nhưng các chi tiết cấu thành đã được sản xuất theo những công nghệ tiên tiến nhất.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Royal Enfield Classic 500 có kích thước 2.140x800x1.050 (mm). Cỡ của lốp trước là 90/90-R19 và của lốp sau là 110/80-R18. Phần đầu xe rất đặc trưng với cặp đèn đờ mi nhỏ kiểu mắt hổ (Tiger Eye lamp), kết hợp chóa đèn pha tròn ngoại cỡ có “mí mắt” tránh lóa cho người lái xe. Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản nhưng độc đáo cùng đồng hồ tốc độ và bộ phận chỉ báo xăng đặt chéo nhau. Tuy nhiên, đèn báo các thông tin hơi mờ, ban ngày có thể không thấy rõ, phải dùng tay che ánh sáng mới có thể thấy được đèn báo số N bật sáng.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Điểm đặc trưng của Classic 500 là yên xe được thiết kế theo kiểu tam giác, tương tự kiểu yên dạng đơn của chiếc Triumph Bobber. Thiết kế này giúp xe mang đậm chất cổ điển, nhưng có thể không làm hài lòng một số bà vợ muốn đồng hành cùng chồng đi xa. Hiểu được nhu cầu đó, Royal Enfield có thêm tùy chọn gắn yên sau chính hãng cho những người có nhu cầu.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Bình xăng có dung tích 14,5 lít được thiết kế đúng chất cổ điển. Hai bên cốp hông xe được dán biểu tượng khẩu pháo theo đúng khẩu hiệu của nhà sản xuất. Trang bị an toàn trên xe bao gồm phanh đĩa đơn đường kính 280mm ở bánh trước và phanh đùm ở bánh sau. Xe sử dụng loại lốp không ruột. Giảm xóc phía trước thuộc dạng thủy lực ống lồng, còn ở sau là lò xo trụ đôi.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Nhìn chung, thiết kế bóng bẩy của Royal Enfield Classic 500 hấp dẫn được những ai thích phong cách xe cổ điển hay những phượt thủ ưa chinh phục các cung đường nhờ tư thế ngồi lái rất thoải mái.

Dễ dàng làm chủ

Ấn tượng đầu tiên khi lần đầu lái thử chiếc Classic 500 chính là tư thế ngồi lái rất thoải mái. Người lái hoàn toàn có thể ngồi thẳng lưng, nếu thích thì hơi chồm về phía trước một chút. Dù ở tư thế nào, người lái đều cảm thấy dễ chịu trong các chuyến đi dài, ít mệt mỏi hơn so với việc lái loại môtô khác.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Royal Enfield trang bị hệ thống phun xăng điện tử cho khối động cơ xilanh đơn có dung tích 499 phân khối nhằm đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro III. Khối động cơ này được cải tiến từ loại động cơ được giới thiệu lần đầu hồi năm 2009. Điểm đặc biệt hơn là cần gạt le gió nằm ở tay lái bên trái vốn là chi tiết hiếm gặp trên những mẫu xe áp dụng công nghệ phun xăng điện tử. Động cơ sản công suất tối đa 27,2 mã lực và moment xoắn cực đại 41,3Nm, đi kèm là bộ ly hợp ướt với năm cấp số.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Với những ai đã chạy xe côn tay thì việc làm chủ chiếc Classic 500 khá dễ dàng. Tay côn của xe khá nhẹ, tạo sự thoải mái khi vận hành. Trong đoàn hành trình có một tay lái nữ không thường xuyên lái môtô nhưng chị ấy vẫn hoàn toàn làm chủ được chiếc xe, không gặp phải trở ngại gì.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Ở những lần vặn ga ban đầu, người lái có thể làm quen ngay với chiếc xe và nhanh chóng gắn kết với nó. Động cơ 27,2 mã lực không phải mạnh lắm nhưng cũng đủ để chiếc xe bứt tốc nhanh hơn các dòng xe thông thường. Có lẽ Classic 500 sinh ra không dành cho trải nghiệm tốc độ, mà giúp người lái cảm nhận được vẻ đẹp trên từng cung đường.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Xe có thể dễ dàng lên tới vận tốc 100km/g mà vẫn khá đầm chắc và cân bằng. Tuy nhiên ở tốc độ này, tay lái có độ rần từ động cơ vọng lên, phần nào gây cảm giác hơi khó chịu cho người lái. Ở tốc độ vừa phải thì vấn đề này không đáng kể.

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Trong chuyến trải nghiệm lần này, những người tham gia cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều loại địa hình khác nhau, từ đường đất, đường nhựa đến đường đèo, dốc cao. Nhìn chung chiếc xe rất dễ điều khiển dù vóc dáng có phần nặng nề (nặng tới 194kg).

Cổ điển mà thoải mái như Royal Enfield Classis 500

Với giá bán khởi điểm 120 triệu đồng, Royal Enfield Classic 500 chỉ ngang ngửa một chiếc xe tay ga cao cấp 150cc nhưng mang lại những trải nghiệm thú vị hơn trên đường dài, xứng đáng có chỗ trong garage của những người yêu thích phong cách cổ điển.

Thẻ: Classic 500môtôRoyal Enfield Classic 500Royal Enfield Việt Nam
Bài trước đó

Ảnh thực tế Ford Focus 2019 thế hệ hoàn toàn mới

Bài kế tiếp

48 xe Honda Jazz đầu tiên đã đến tay khách hàng

Bạn có thể quan tâm

Honda CB350RS 2023
Xe máy

Honda CB350RS 2023 trình làng

Đăng bởi Bảo Khang
31/03/2023
Yamaha AMSAS
Công nghệ

Yamaha tiết lộ hệ thống tự cân bằng AMSAS cho xe máy

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
29/03/2023
Kawasaki Eliminator 400 2024
Xe máy

Kawasaki Eliminator 400 2024, đối thủ của Honda Rebel 500

Đăng bởi Bảo Khang
24/03/2023
Ducati đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm 2022
Thế giới

Ducati đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm 2022

Đăng bởi Bảo Khang
21/03/2023
Ducati Communication System V3
Xe máy

Ducati giới thiệu hệ thống liên lạc Communication System V3 mới

Đăng bởi Bảo Khang
20/03/2023
Yamaha NMax 160 Mandalorian
Xe máy

Yamaha trình làng phiên bản NMax Connected 160 ABS Mandalorian

Đăng bởi Bảo Khang
17/03/2023
Honda H’ness CB350 2023
Xe máy

Honda H’ness CB350 2023 với nhiều màu sắc tùy chọn mới

Đăng bởi Bảo Khang
15/03/2023
Honda Vario 125 2023
Xe máy

Honda Vario 125 2023 ra mắt thị trường Malaysia, giá từ 32 triệu đồng

Đăng bởi Bảo Khang
13/03/2023
Xe đạp điện Audi
Xe máy

Audi ra mắt xe đạp điện địa hình có giá khoảng 237 triệu đồng

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
09/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
48 xe Honda Jazz đầu tiên đã đến tay khách hàng

48 xe Honda Jazz đầu tiên đã đến tay khách hàng


WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist