Porsche vừa gây bất ngờ với công nghệ sạc nhanh FastChargers, xe chỉ mất dưới 3 phút để sạc đủ điện cho quãng đường di chuyển 100km. Vào tháng 7-2016, dự án nghiên cứu phát triển công nghệ sạc nhanh cho xe điện gọi là Charge Fast Charge, giữa hãng xe Porsche hợp tác cùng BMW, được Bộ Giao thông và Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Liên bang Đức tài trợ.
Dự án này đã được tài trợ từ chính phủ Đức 7,8 triệu euro và được Tổ chức Hydrogen và Công nghệ tế bào nhiên liệu liên bang Đức (NOW) điều phối. Bên cạnh sự tham gia trực tiếp của Tập đoàn BMW và Porsche AG, cũng dự án này còn có sự tham gia của Tập đoàn Siemens AG (kỹ thuật điện), Allego GmbH và Phoenix Contact E-Mobility GmbH (công nghệ sạc).
Một nguyên mẫu cho một trạm sạc với công suất lên tới 450kW tại Jettingen-Scheppach, nằm gần đường cao tốc A8 giữa Ulm và Augsburg. Trạm sạc mới phù hợp với các mẫu điện của tất cả các thương hiệu với biến thể Type 2 (Loại 2) theo tiêu chuẩn châu Âu của hệ thống sạc kết hợp (CCS) được sử dụng rộng rãi và hiện có sẵn để sử dụng miễn phí.
Tùy thuộc vào kiểu xe, trạm sạc cực nhanh mới có thể được sử dụng cho xe có 400 volt và những người có hệ thống pin 800 volt. Trong mỗi trường hợp, khả năng sạc được cung cấp sẽ tự động điều chỉnh theo khả năng sạc tối đa được phép của xe.
Trạm sạc được thử nghiệm thực tế với mẫu xe điện của Porsche có công suất pin khoảng 90kWh chỉ mất dưới 3 phút sạc cho phạm vi di chuyển 100km đầu tiên. Như vậy, với hiệu suất như trên khả năng sạc nhanh của FastChargers mới tăng gấp ba lần so với những trạm sạc nhanh DC truyền thống. Bên cạnh khả năng sạc nhanh, một hệ thống làm mát sáng tạo đã được tích hợp đảm bảo kiểm soát nhiệt độ đồng đều, hệ thống sạc và pin không bị quá nhiệt do lượng điện nạp vào cực lớn.