Continental đã kỷ niệm 40 năm phát triển hệ thống kiểm soát túi khí bằng việc giới thiệu một loạt hệ thống an toàn mới tại IAA Mobility 2021 ở Munich, bao gồm giám sát an toàn trước khi va chạm, van điều khiển túi khí và bộ phát hiện va chạm pin.
Hệ thống giám sát an toàn trước khi va chạm của Continental kết hợp việc giám sát môi trường xung quanh và cabin để “điều chỉnh chiến lược triển khai túi khí chặt chẽ hơn với tình huống, người ngồi trên xe và vị trí của họ”.
Sử dụng dữ liệu từ các cảm biến được trang bị trên các mẫu xe hiện đại, các túi khí có thể được triển khai sớm hơn và nhờ công nghệ van điều khiển túi khí, mức độ nạp đầy của từng bộ phận có thể được điều chỉnh để bảo vệ tối ưu cho hành khách.
Điều này không chỉ cho phép bảo vệ tốt hơn trong mỗi phần nghìn giây giá trị trong trường hợp xảy ra tai nạn, mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của các túi khí có thể được triển khai một cách có kiểm soát hơn.
Continental cho biết, trong tương lai túi khí có thể được làm mềm ngay tại thời điểm tiếp cận của hành khách và giảm hiệu ứng dội ngược.
Một tính năng khác rất hữu ích cho xu hướng điện khí hóa là hệ thống Phát hiện Tác động Pin. Sử dụng cảm biến nhận biết tiếp xúc được gọi là CoSSy (Hệ thống cảm biến tiếp xúc) hoạt động theo cách tương tự như hệ thống bảo vệ người đi bộ, có thể phát hiện ngay hư hỏng nhẹ đối với pin. Continental sẽ tích hợp chức năng này vào ACU và có kế hoạch sử dụng nó để phát hiện phá hoại và giám sát tình trạng đường xá.
Được biết, việc phát triển bộ phận điều khiển túi khí (ACU) bắt đầu vào năm 1981, sau đó bắt đầu sản xuất vào năm 1986. Tính đến nay, Continental đã sản xuất hơn 350 triệu chiếc.
Trong suốt 35 năm, ACU đã được cải tiến đáng kể, từ điều khiển một túi khí duy nhất đến điều khiển tới 48 mạch đánh lửa (tùy thuộc vào biến thể) và khả năng nhận các bản cập nhật phần mềm qua internet để cải thiện và phát hiện sự cố ngay cả khi xe điện đang sạc.