Trong cuộc họp báo ra mắt CX-5 2017 tại Malaysia, ông Hiroshi Inoue, Giám đốc điều hành phụ trách kinh doanh ASEAN và Chủ tịch Mazda khu vực Đông Nam Á, đã tiết lộ Mazda CX-8 sẽ được bán tại các thị trường ngoài Nhật Bản.
Mazda CX-8 là mẫu crossover ba hàng ghế hoàn toàn mới đã chính thức trình làng tại thị trường Nhật Bản. Hiện tại, Mazda CX-8 sẽ chỉ được phân phối tại Nhật Bản và đóng vai trò là mẫu SUV đầu bảng của hãng, đảm nhận nhiệm vụ mà chiếc CX-9 đang thực hiện ở những thị trường khác.
Hiện một số thị trường Đông Nam Á đã có mẫu crossover ba hàng ghế là CX-9. Do đó, chưa rõ hãng Mazda có định mang thêm một mẫu crossover tương tự CX-9 đến với những thị trường này không.
Mazda CX-8 vốn được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ tương tự CX-9. Mẫu xe mới của Mazda sở hữu chiều dài tổng thể 4.900mm, nhỉnh hơn 350mm so với CX-5. Thêm vào đó là chiều rộng 1.840mm và cao 1.730mm. Riêng chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 lại đạt ở con số 2.930mm, ngang ngửa CX-9.
Bên ngoài, Mazda CX-8 sở hữu thiết kế gợi liên tưởng đến cả CX-5 lẫn CX-9. Nói cách khác, Mazda CX-8 như sự kết hợp giữa đầu CX-5 và đuôi CX-9. Chỉ có cửa sổ bên sườn của Mazda CX-8 là không giống hai người anh em này.
Bên trong Mazda CX-8 cũng có không ít điểm tương đồng với CX-5. Xe có hai phiên bản là 6 và 7 chỗ cùng khoang hành lý với thể tích 239 lít tiêu chuẩn. Nếu hàng ghế sau gập xuống, thể tích khoang hành lý tăng lên 572 lít. Bên dưới sàn khoang hành lý còn có ngăn phụ sâu 307mm để chứa những vật dụng khác.
“Trái tim” của Mazda CX-8 là động cơ diesel SkyActiv-D, tăng áp, dung tích 2,2 lít, đồng hành với hộp số tự động SkyActiv-Drive sáu cấp. Động cơ này lấy từ Mazda CX-5 nhưng được nâng cấp lên công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Sức mạnh có thể được truyền tới cả bốn bánh hoặc cầu trước.
Tại Nhật Bản, Mazda CX-8 có giá dao động từ 3,2-4,2 triệu yen (tương đương 661-868 triệu đồng).