McLaren vừa tiết lộ “người kế nhiệm” của chiếc P1, siêu xe W1 trang bị hệ truyền động plug-in-hybrid mới, có công suất 1.258 mã lực, được xem là chiếc McLaren mạnh nhất từ trước đến nay.
Nhà sản xuất siêu xe của Anh Quốc cho biết đã làm mọi thứ để mang lại hiệu suất ấn tượng cho chiếc W1. Ngoài con số mã lực cực khủng, McLaren còn áp dụng công nghệ từ chương trình đua xe F1 để cải thiện khả năng xử lý và độ ổn định ở tốc độ cao.
Chiếc W1 còn được trang bị các yếu tố khí động học chủ động, bao gồm cánh gió sau có khả năng kéo dài về phía sau thêm 11,8 inch, tăng thêm lực ép xuống 1.000 kg. Chế độ lái Race kích hoạt, hạ thấp hệ thống treo trước 1,5 inch và phía sau 0,7 inch để chiếc xe càng gần bề mặt đường càng tốt.
Hệ truyền động Plug-In-Hybrid
Động cơ V-8 4.0 lít tăng áp kép của W1 là động cơ mới nhất của McLaren. Động cơ có thiết kế tay quay phẳng, tốc độ quay lên tới 9.200 vòng/phút, sản sinh tạo ra công suất 916 mã lực. Động cơ xăng này được kết hợp với một động cơ điện hướng tâm công suất 342 mã lực, kết hợp tạo ra công suất tổng lên đến 1.258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.339 Nm.
Thiết lập này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép tám cấp và bộ vi sai điều khiển điện tử. McLaren cho biết W1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt tốc độ 300 km/giờ trong vòng chưa đầy 12,7 giây.
Năng lượng cho động cơ điện của chiếc W1 hoạt động được cung cấp bởi một pin nhỏ 1,4 kWh. McLaren tiết lộ bộ sạc tích hợp Level 2 có thể sạc pin lên 80% trong 22 phút. Phạm vi hoạt động khi chạy bằng điện hoàn toàn của xe chỉ khoảng 3,2 km.
Khung gầm “ma thuật”
Việc sử dụng sợi carbon trong toàn bộ cấu trúc chiếc W1 cũng giúp giảm trọng lượng của xe. Hệ thống treo chủ động Race Active Chassis Control III là trang bị tiêu chuẩn và có các chế độ lái Comfort, Sport và Race.
McLaren cho biết hệ thống treo trước có các thanh titan cũng như cột lái và thanh điều khiển in 3D, và được thiết kế để tiết kiệm trọng lượng hơn. Thanh nâng của hệ thống treo sau có các liên kết chủ động để điều khiển chính xác.
McLaren W1 có rôto phanh gốm carbon 15,4 inch ở cả bốn góc. Các đĩa trước được kẹp bằng kẹp phanh sáu pít-tông nguyên khối rèn và các đĩa sau được kẹp bằng bộ kẹp bốn pít-tông. Bộ mâm 19 inch phía trước và 20 inch phía sau được bọc bằng lốp Pirelli P Zero R tiêu chuẩn và có thể được đổi bằng loại cao su Trofeo RS bám dính hơn.
W1 là một chiếc siêu xe đường trường nhưng được phát triển như một chiếc xe đua. Nhà sản xuất cho biết W1 nhanh hơn 3 giây mỗi vòng so với chiếc xe chuyên dụng cho đường đua Senna tại đường đua tham chiếu Nardo của McLaren. Ở chế độ Race, hai cài đặt hệ thống truyền động được trang bị: GP và Sprint.
Khoang cabin
W1 sở hữu khoang lái hai chỗ ngồi. Ghế được cố định tuy nhiên người lái có thể điều chỉnh vị trí của bàn đạp để thoải mái. Khoang cabin được bọc chất liệu InnoKnit trên các bề mặt với nhiều màu sắc và họa tiết được tùy chỉnh thông qua chương trình cá nhân hóa MSO của McLaren.
Màn hình cảm ứng 8,0 inch trên bảng điều khiển có tính năng Apple CarPlay, cổng USB-C và USB-A đều được trang bị để kết nối và sạc thiết bị. Hệ thống âm thanh nổi Bowers & Wilkins. Kệ hành lý rộng 4 ft³ phía sau ghế có thể chứa hai túi xách hoặc hai mũ bảo hiểm cỡ lớn.
Vô lăng của W1 được lấy cảm hứng từ xe đua có hai nút bấm, một nút tăng tốc trong thời gian ngắn và một nút giúp giảm lực cản tạm thời bằng cách điều chỉnh cánh gió sau.
Siêu xe McLaren W1 được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ có 399 chiếc và tất cả đều đã được đặt mua với giá khởi điểm từ 2,1 triệu USD (tương đương 52 tỷ đồng).