Lamborghini đã ghi nhận doanh số bán hàng trong nửa năm 2021 tốt nhất từ trước đến nay, với 4.852 chiếc xe đã được giao, tăng 37% so với năm 2020 và tăng 6,6% so với năm 2019.
Stephan Winkelmann – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini S.p.A, cho biết: “Kết quả đặc biệt này là một sự xác nhận kép đối với chúng tôi. Nó là bằng chứng về sự vững chắc và sức mạnh của thương hiệu, thương hiệu đang có sức hấp dẫn ngày càng lớn bất chấp một giai đoạn liên tục có nhiều thách thức và không chắc chắn“.
Chiếc SUV Lamborghini Urus có doanh số “ồn ào” nhất với 2.796 chiếc được giao, tăng 35%. Huracan đạt 1.532 chiếc, tăng 46% và kế tiếp là 524 chiếc Avendator, tăng 21%.
Aventador là chiếc xe đắt nhất mà hãng siêu xe Ý bán ra, do đó nó có số lượng thấp hơn mẫu SUV Urus và Huracan.
Nhà sản xuất ô tô hiệu suất cao của Ý cho biết doanh số bán hàng này không bao gồm mẫu xe Lamborghini Aventador LP 780-4 Ultimae mới ra mắt. Đây là mẫu xe cuối cùng sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, có công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, cao hơn lần lượt 39 mã lực và 10 mã lực so với Aventador S và SVJ.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, Mỹ là thị trường có khách hàng mua nhiều xe Lamborghini nhất với 1.502 chiếc. Tiếp theo là Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao với 602 xe. Đức, Anh, Nhật Bản, Trung Đông và Ý nằm trong Top 7.