Harley-Davidson vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2025 với kết quả không như mong đợi, số lượng xe bàn giao trên toàn cầu giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái, kéo theo doanh thu giảm 27%.
Thương hiệu mô tô của Mỹ cho biết nguyên nhân chính là do tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu có nhiều biến động và tâm lý tiêu dùng ở các thị trường thiếu ổn định. Cụ thể, tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, doanh số bán hàng Q1/2025 của Harley-Davidson giảm 28%, trong đó thị trường Trung Quốc và Nhật Bản ghi nhận mức sụt giảm nghiêm trọng. Riêng tại Bắc Mỹ, doanh số bán lẻ giảm 24%.
Trong khi đó, khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) giữ được sự ổn định tương đối, với mức giảm nhẹ 2%. Tổng cộng, doanh số bán lẻ toàn cầu của Harley-Davidson giảm 21%.
Tình hình còn u ám hơn đối với thương hiệu mô tô điện LiveWire – công ty con của Harley-Davidson khi doanh thu quý I/2025 giảm tới 42%, ghi nhận khoản lỗ hoạt động 20 triệu USD. Đáng chú ý, chỉ có 33 chiếc mô tô điện LiveWire được bán ra trong quý đầu tiên của năm nay.