Mới đây, Mercedes-Benz đã công bố về số liệu bán hàng của hãng trong quý I của năm 2022 đạt 501.600 xe, giảm 15% so với năm 2021 do sự thiếu hụt chất bán dẫn, tuy nhiên doanh số của xe điện hoàn toàn lại tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, Mercedes-Benz đã bán được 21.900 chiếc xe điện chạy bằng pin (BEV) từ tháng 1 đến tháng 3/2022, tăng 210%. Dải sản phẩm xe điện của Mercedes hiện tại gồm: EQA, EQB và EQC SUV, cùng với EQE và EQS sedan.
Doanh số bán các mẫu xe plug-in hybrid tăng khiêm tốn 8% lên 45.900 chiếc. Việc bổ sung thêm các mẫu xe PHEV và BEV chiếm 15% doanh số toàn cầu của Mercedes và 33% tại châu Âu.
Mẫu xe bán chạy nhất trong quý 1/2022 của Mercedes-Benz là GLC với 100.400 chiếc được bán ra. Tuy nhiên, ngôi sao của thương hiệu là chiếc flagship S-Class ghi nhận doanh số bán hàng tăng vọt 67%, trong khi dòng xe Mercedes-Maybach tăng số lượng giao hàng lên 161%.
Tổng thể, các loại xe cao cấp từ AMG, Maybach, G-Class, S-Class, GLS và EQS đã bán được 76.200 chiếc (tăng 1%) là kết quả quý tốt nhất từ trước đến nay của nhà sản xuất ô tô Đức.
Về thị trường khu vực, châu Á là thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz với 249.000 chiếc, giảm 12% so với năm trước, tiếp theo là Châu Âu với 151.000 chiếc (giảm14%), trong khi Bắc Mỹ có 70.700 chiếc (giảm 20%). Về quốc gia, Trung Quốc vẫn chiếm đầu bảng khi Mercedes đã bán được 192.700 xe, Mỹ 62.300 chiếc và 50.600 chiếc ở Đức.
Xem thêm: Daimler chính thức được đổi tên thành Mercedes-Benz Group từ ngày 1/2/2022