Bất chấp những thách thức của thị trường ô tô toàn cầu trong năm 2025, mới đây, các nhà phân tích của S&P Global Mobility vẫn dự đoán doanh số đối với xe điện sẽ đạt 15,1 triệu chiếc vào năm 2025, tăng 30% so với mức của năm 2024, chiếm khoảng 16,7% doanh số thị trường ô tô toàn cầu.
Trong năm 2024, S&P Global Mobility ước tính có khoảng 11,6 triệu xe chạy pin đã được bán ra trên toàn cầu, chiếm 13,2% doanh số toàn thị trường ô tô.
Theo S&P Global Mobility, hiện nay một loạt các nhà sản xuất OEM đã hoãn lại các kế hoạch điện khí hóa trong 5 đến 15 năm tới. Mối quan tâm chính là nhu cầu xe điện “tự nhiên” sẽ như thế nào khi các chính phủ điều chỉnh chính sách hỗ trợ, đặc biệt là các ưu đãi và trợ cấp, chính sách công nghiệp xe điện và thuế quan. Các nhà sản xuất ô tô trong thời gian tới phải đối mặt với những thách thức kép trong quá trình chuyển đổi điện khí hóa, đó là tăng sản lượng của những mẫu xe điện có thể bán được và tìm kiếm những khách hàng mới. Tỷ lệ tăng trưởng của xe điện được dự báo theo khu vực như sau:
Theo các chuyên gia S&P Global Mobility, trong năm 2025 vẫn sẽ còn nhiều thách thức về tốc độ điện khí hóa của các nhà sản xuất xe ô tô, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng sạc, điện lưới, chuỗi cung ứng pin, rào cản thương mại thuế quan, công nghệ và mức hỗ trợ từ các nhà hoạch định chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình điện khí hóa.