Dù ảnh hưởng Covid-19, Subaru vẫn tăng trưởng mạnh trong năm 2020 tại Việt Nam

Mới đây, Motor Image Vietnam (MIV) – Nhà nhập khẩu phân phối các sản phẩm Subaru tại Việt Nam đã công bố mức tăng trưởng doanh số năm 2020 hơn 150% so với năm 2019.

Đây được xem là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh sức mua xe ảnh hưởng từ sự suy giảm của nền kinh tế chung vì đại dịch và có những bất lợi do 100% xe Subaru bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản, không được hưởng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ như các xe lắp ráp tại Việt Nam.

doanh số Subaru 2020Bà Lê Thanh Hải – Tổng giám đốc Motor Image Vietnam (MIV) cho biết: “Mặc dù 2020 cũng là năm thị trường ô tô nói riêng và nền kinh tế nói chung bị chững lại do đại dịch COVID-19, nhưng với nỗ lực giới thiệu ra thị trường sản phẩm Subaru Forester thế hệ 5 nhập khẩu từ Thái Lan cũng như việc nhanh chóng mở rộng hệ thống đại lý, MIV đã đạt được mức tăng trưởng doanh số tăng hơn 150% so với năm 2019“.

Đại diện của MIV cũng cho biết thêm, tính riêng doanh số xe Subaru Forester trong năm 2020 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2019. Bên cạnh đó, trong năm 2020 MIV đã khai trương thêm 9 đại lý mới, nâng số lượng các đại lý ủy quyền lên gấp đôi so với năm 2019.

Dự kiến, trong Quý 2/2021 MIV sẽ ra mắt mẫu xe Outback hoàn toàn mới, với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế hình dáng bên ngoài và trang thiết bị bên trong. Outback 2021 sẽ tiếp tục là một dòng xe flagship của Subaru không chỉ ở thị trường Việt Nam và ở các thị trường Đông Nam Á khác. Đặc biệt, MIV đang lên kế hoạch để đưa mẫu xe WRX và WRX wagon về Việt Nam vào đầu năm 2022.

Ngoài ra, MIV vẫn sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối trong năm 2021 bổ sung thêm vào danh sách 19 đại lý ủy quyền hiện nay tại các tỉnh, thành phố lớn.

Exit mobile version