• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Friday, March 31, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tin xe

Euro NCAP thử nghiệm 10 hệ thống tự lái hàng đầu: Tất cả đều trượt ở tình huống khó nhất

Bài thử nghiệm một lần nữa khẳng định con người vẫn đóng vai trò then chốt trong mọi tình huống lái xe và chưa một hệ thống lái tự động nào có thể thay thế được trong thời điểm hiện tại...

Đăng bởi Minh Nguyên
20/10/2018
Euro-NCAP-thu-nghiem-10-he-thong-tu-lai-hang-dau-3
Share on Facebook
Euro NCAP, Global NCAP và Thatcham Research vừa tiến hành bài khảo sát mới, kết quả hơn 70% tài xế ô tô tin tưởng rằng mua một chiếc xe có khả năng tự lái là chuyện đã khả thi rồi. Thế nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn, một nghiên cứu công nghệ tự động lái của Euro NCAP chứng minh rằng có tồn tại nhiều rắc rối lớn khi quá tin tưởng vào xe tự lái.

Euro-NCAP-thu-nghiem-10-he-thong-tu-lai-hang-dau-3

Bài khảo sát tìm ra các vấn đề còn hạn chế từ hệ thống như kiểm soát hành trình thích nghi, hỗ trợ tốc độ và đi giữa làn. 10 chiếc xe của các thương hiệu khác nhau được chọn tiến hành thử nghiệm. Các mẫu xe bao gồm: Audi A6, BMW 5-Series, Mercedes C-Class, DS 7 Crossback, Ford Focus, Hyundai NEXO, Nissan LEAF, Tesla Model S, Toyota Corolla và Volvo V60.

  • Xem thêm: NHTSA xem xét lại tiêu chuẩn an toàn cho xe tự lái
https://welovecar.vn/wp-content/uploads/video/102018/EuroNCAP2018.mp4

Kết quả thu được qua các bài kiểm tra của Euro NCAP bao gồm:

  • Không mẫu xe nào trên thị trường hiện nay có hệ thống tự động hoàn chỉnh.
  • Các mẫu xe trên thị trường ngày này có thể cung cấp hệ thống hỗ trợ tài xế. Nhiều người vẫn bị nhầm lẫn với lái tự động, bởi con người đằng sau tay lái vẫn chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra.
  • Với sự kiểm soát của người lái, các hệ thống tự lái có thể giúp tài xế duy trì khoảng cách an toàn, tốc độ và ở trong làn đường của họ.
  • Euro NCAP cảnh báo rằng, các hệ thống tự lái này không nên được sử dụng trong tình huống mà chúng không được thiết lập. Bởi vì hiện tại, các hệ thống này không phải là giải pháp lái xe kiểm soát toàn diện và an toàn.
  • Các nhà sản xuất ôtô khác nhau trang bị cho mẫu xe của mình hệ thống tự lái với những tính năng riêng biệt về mức độ hỗ trợ thực tế được cung cấp.

Qua những kết quả thu được, Euro NCAP muốn nhấn mạnh: xe ô tô, kể cả những mẫu với hệ thống hỗ trợ tài xế tân tiến, vẫn cần một tài xế tập trung, cảnh giác ở sau vô lăng trong mọi tình huống. Các hệ thống an toàn và chủ động hiện đại vẫn ở phía sau trong vai trò một phương án bổ trợ an toàn quan trọng là một điều bắt buộc.

  • Xem thêm: NHTSA, IIHS và Euro NCAP – 3 “giám thị” làm khó các hãng ôtô thế giới

Kết quả kiểm tra các hệ thống tự lái

Trong khi thử nghiệm tính năng kiểm soát hành trình thích nghi, Euro NCAP thấy rằng cả DS và BMW mang tới mức độ hỗ trợ thấp. Trong khi Audi, Ford, Hyundai, Mercedes, Toyota, Nissan và Volvo mang tới một sự cân bằng giữa hệ thống hỗ trợ và tài xế. Trong khi đó, Tesla mạo hiểm nghiêng về phía hệ thống hỗ trợ hơn với phương tiện nắm quyền kiểm soát chính.

Với các bài kiểm tra đánh lái, hệ thống của Tesla một lần nữa đã tạo ra cơ hội cho sự ỷ lại, trong khi tất cả những chiếc xe khác cho phép tài xế phối hợp đánh lái và kiểm soát tình huống. Hệ thống của Tesla đã không cho phép tài xế đi chệch khởi vị trí trung tâm làn đường và sẽ ngừng hoạt động khi tài xế tiến hành đánh lái.

Trong những tình huống cắt vào và cắt ra, những bài kiểm tra thử thách nhất cho các hệ thống hỗ trợ tài xế này.

Cắt vào

Với tình huống một chiếc xe khác tến hành nhập vào làn ngay phái trước của chiếc xe thử nghiệm, một tình huống rất phổ biến trong giao thông thường ngày.

Euro-NCAP-thu-nghiem-10-he-thong-tu-lai-hang-dau-2

Cắt ra

Trong tình huống cắt ra, một chiếc xe ở phía trước đột ngột rời khỏi làn đường đang đi để tránh một chiếc xe đang đỗ ở trước mặt, khiến hệ thống tự động lái một chút thời gian ít ỏi để nhận dạng và phản ứng.

Euro-NCAP-thu-nghiem-10-he-thong-tu-lai-hang-dau-1

Kết quả của những bài kiểm tra này là hệ thống của tất cả các xe đều đang rất thiếu hụt. Thực tế, không một hệ thống nào có thể phát huy tác dụng  cả, và các vụ va chạm chỉ có thể được tránh nếu tài xế tự đạp chân phanh và đánh lái.

Thẻ: bài thử nghiệmEuro NCAPhệ thống lái tự độnghệ thống tự lái
Bài trước đó

Bulgari giới thiệu mẫu đồng hồ đa năng Octo Grande Sonnerie Perpetual Calendar

Bài kế tiếp

ARRC 2018 chặng 5: Vũ Điệu Man Dại

Bạn có thể quan tâm

Porsche Cayenne 2024
Tin xe

Porsche hé lộ nội thất mới với màn hình giải trí dành cho hành khách phía trước của Cayenne 2024

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
30/03/2023
Cam kết Bridgestone E8
Tin doanh nghiệp

Hiện thực hóa Cam kết E8, Bridgestone sắp ra mắt lốp xe “xanh” ứng dụng công nghệ Enliten tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
30/03/2023
Piaggio MotoGP 2023
Sự kiện

Piaggio Việt Nam phát trực tiếp MotoGP 2023 tại Motoplex Hanoi và Motoplex Saigon

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
29/03/2023
Lado Taxi
Tin doanh nghiệp

GSM cho Lado Taxi thuê 500 chiếc VinFast VF e34 và VF 5

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
29/03/2023
Yamaha AMSAS
Công nghệ

Yamaha tiết lộ hệ thống tự cân bằng AMSAS cho xe máy

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
29/03/2023
Bàn giao VF 9
Tin xe

27 chiếc VinFast VF 9 đầu tiên đã được bàn giao cho khách hàng tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/03/2023
Kawasaki Eliminator 400 2024
Xe máy

Kawasaki Eliminator 400 2024, đối thủ của Honda Rebel 500

Đăng bởi Bảo Khang
24/03/2023
Giao xe VF 9
Thị trường

Lô xe VinFast VF 9 đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào ngày 27/3/2023

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/03/2023
GSM đầu tư Be Group
Tin doanh nghiệp

Công ty GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đầu tư vào Be Group

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/03/2023
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Porsche Cayenne 2024

Porsche hé lộ nội thất mới với màn hình giải trí dành cho hành khách phía trước của Cayenne 2024

30/03/2023
Cam kết Bridgestone E8

Hiện thực hóa Cam kết E8, Bridgestone sắp ra mắt lốp xe “xanh” ứng dụng công nghệ Enliten tại Việt Nam

30/03/2023
Piaggio MotoGP 2023

Piaggio Việt Nam phát trực tiếp MotoGP 2023 tại Motoplex Hanoi và Motoplex Saigon

29/03/2023
Lado Taxi

GSM cho Lado Taxi thuê 500 chiếc VinFast VF e34 và VF 5

29/03/2023
Yamaha AMSAS

Yamaha tiết lộ hệ thống tự cân bằng AMSAS cho xe máy

29/03/2023
Aston Martin DBX Manasory

Chiếc Aston Martin DBX 800 mã lực của Manasory

28/03/2023

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • 453 Subscribers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Honda CBR 250RR SP 2023

Phiên bản Honda CBR 250RR SP 2023, đối thủ mới của Yamaha R3

09/03/2023
Cam kết Bridgestone E8

Hiện thực hóa Cam kết E8, Bridgestone sắp ra mắt lốp xe “xanh” ứng dụng công nghệ Enliten tại Việt Nam

30/03/2023
Porsche Cayenne 2024

Porsche hé lộ nội thất mới với màn hình giải trí dành cho hành khách phía trước của Cayenne 2024

30/03/2023
Đồng hồ Seiko 5 Sports Super Cub

Đồng hồ Seiko 5 Sports Super Cub phiên bản giới hạn, giá từ 10 triệu đồng

19/10/2022
Porsche Cayenne 2024

Porsche hé lộ nội thất mới với màn hình giải trí dành cho hành khách phía trước của Cayenne 2024

30/03/2023
Cam kết Bridgestone E8

Hiện thực hóa Cam kết E8, Bridgestone sắp ra mắt lốp xe “xanh” ứng dụng công nghệ Enliten tại Việt Nam

30/03/2023
Piaggio MotoGP 2023

Piaggio Việt Nam phát trực tiếp MotoGP 2023 tại Motoplex Hanoi và Motoplex Saigon

29/03/2023
Lado Taxi

GSM cho Lado Taxi thuê 500 chiếc VinFast VF e34 và VF 5

29/03/2023

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist