Nhà sản xuất siêu xe của Ý vừa giới thiệu chiếc xe đồ chơi chạy điện đầu tiên dành cho trẻ em, đó là chiếc Ferrari Testa Rossa J.
Chiếc xe đồ chơi này có tỉ lệ bằng 75% so với nguyên bản Testa Rossa 1957 250 và được chạy bằng động cơ điện. Ferrari cho biết, chỉ 299 chiếc Testa Rossa J sẽ được sản xuất với sự hợp tác của The Little Car Company.
Trung tâm thiết kế của Ferrari ở Maranello giám sát tỷ lệ và độ chính xác với bộ phận Classiche của nhà sản xuất ô tô cung cấp các bản vẽ thiết kế ban đầu của khung xe và các thành phần khác.
Chiếc Testa Rossa J chạy điện được thiết kế để dành cho trẻ em từ 14 tuổi trở lên. Thân xe được làm thủ công từ nhôm, y như nguyên bản. Ngoài ra, màu sơn tương tự như những chiếc siêu xe thực tế. Chiếc xe có bánh Pirelli và la-zăng 12 inch được làm thủ công.
Bộ giảm chấn Bilstein dạng cuộn với lò xo tùy chỉnh cũng được trang bị và đã được tinh chỉnh tại Fiorano. Chiếc xe vẫn giữ nguyên hệ thống lái và hệ thống treo giống như chiếc xe nguyên bản.
Trong khoang nội thất có một chiếc ghế duy nhất sử dụng chất liệu da và vô lăng Nardi giống như những chiếc xe Ferrari nguyên bản.
Xe cũng được trang bị các mặt số cổ điển được làm lại cho phù hợp với xe điện, cung cấp khả năng đọc nhiệt độ của pin và động cơ thay vì dầu và nước như xe chạy động cơ dầu.
Đồng hồ đo nhiên liệu hiện hiển thị dung lượng pin và đồng hồ đo tốc độ giờ là đồng hồ tốc độ. Thậm chí còn có một máy đo công suất để phanh tái tạo.
Các chi tiết thú vị khác bao gồm bàn đạp từ F8 Tributo và mặt số ‘Manettino’ với bốn chế độ lái. Theo đó, chế độ Novice giới hạn ở 19,31 km/giờ trong khi chế độ Comfort có thể đưa lên đến 43,45 km/giờ và các chế độ Sport hoặc chế độ Race sẽ đạt tốc độ trên 59,55 km/giờ.
Đặc biệt, trường hợp đứa trẻ trong xe đang đi tới chỗ nguy hiểm, chìa khóa điều khiển từ xa có thể vô hiệu hóa xe từ xa. Phanh đĩa Brembo cũng đã được trang bị và có thể tùy chỉnh.
Nhà sản xuất cho biết, chiếc xe đồ chơi Testa Rossa J chạy điện có sẵn 14 liveries, cùng với 53 màu xe khác nhau với giá bán từ 109.280 USD (hơn 2,5 tỷ đồng). Giá này đắt hơn chiếc Bugatti Baby II chạy điện.