Ferrari trở lại động cơ V6, trình làng chiếc 296 GTB hoàn toàn mới, công suất 819 mã lực

Ferrari vừa giới thiệu chiếc 296 GTB mới với động cơ 6 xi-lanh đầu tiên trên một mẫu xe thương mại kể từ những năm 70.

Chiếc 296 GTB mới của Ferrari đã thay đổi động cơ 8 xi-lanh tăng áp của F8 bằng động cơ V6 hybrid tăng áp, trở thành chiếc xe thể thao 6 xi-lanh đầu tiên của Ferrari sau hơn 50 năm.

 Ferrari 296 GTB

Mặc dù mất 2 xi-xanh nhưng hiệu suất của chiếc 296 GTB không ảnh hưởng. Nhà sản xuất cho biết, riêng động cơ V6 tăng áp kép 120° hoàn toàn mới với dung tích 2.992cc đã tạo ra 654 mã lực, bình quân 218 mã lực cho mỗi lít, đây là hiệu suất cao nhất so với bất kỳ chiếc siêu xe nào đang bán hiện nay của Ngựa chồm.

Và khi thêm động cơ điện, chiếc xe nhận được tổng cộng 819 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm, khiến cho chiếc 296 GTB mạnh hơn đáng kể so với 710 mã lực của F8 Tributo hoặc 671 mã lực McLaren Artura hybrid.

Hệ thống hybrid mới của 296 GTB bao gồm một động cơ điện 164 mã lực, 315 Nm được gắn giữa động cơ ICE, hộp số tám cấp, và một bộ pin 7,45 kWh gắn dưới sàn. Ferrari cho biết phạm vi di chuyển của động cơ điện là 25 km, ít hơn 4,8 km so với những gì McLaren tuyên bố cho Artura.

Ferrari cho biết sức mạnh đó đủ để chiếc 296 GTB mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và lên 200 km/h trong 7,3 giây. Trong khi đó, F8 Tributo cần 2,9 giây và 7,6 giây để đạt cùng tốc độ. Ferrari cho biết chiếc 296 GTB có thể hoàn thành đường đua Fiorano trong 1 phút 21 giây, nhanh hơn 1,5 giây so với chiếc F8.

Về thiết kế, bên ngoài của chiếc 296 GTB 2022 khá giống với thế hệ đàn anh Ferrari SF90, cũng như mẫu 250 LM cổ điển của Ferrari từ những năm 1960.

Đuôi xe có một cánh gió phía sau có khả năng sản sinh một lực ép xuống mặt đường lên đến 360 kg tại vận tốc 250 km/h, cũng như có sự tách biệt rõ ràng giữa cột B và mui xe.

Nội thất cũng được tối giản và rất tập trung vào người lái, không có màn hình cảm ứng lớn gắn trên bảng điều khiển như các xe ô tô thương mại. Bảng đồng hồ điều khiển kỹ thuật số kích thước lớn, dạng nằm ngang dài, trông giống bảng điều khiển của Ferrari V6 Dino từ những năm 1970. Vô lăng có thiết kế khá giống với SF90 Stradale.

Ngoài việc giảm việc 2 xi-lanh, chiếc 296 GTB mới của Ferrari còn ngắn hơn 46mm so với F8 Tributo và kích thước giữa các trục nhỏ hơn 50mm. Ferrari 296 GTB có trọng lượng khô khoảng 1.470 kg, nặng hơn F8 Tributo gần 35 kg.

Cũng như SF90, chiếc 296 GTB 2022 cũng có sẵn gói xử lý Assetto Fiorano tùy chọn. Bộ giảm chấn đa điểm, các bộ phận thân xe bằng carbon, kính chắn gió composite phía sau và lốp xe Michelin Cup 2 R giúp giảm trọng lượng 12kg và có thể giảm thêm 7kg nếu đi tùy chọn bánh xe bằng sợi carbon.

Chiếc Ferrari 296 GTB sẽ có giá 321.000 USD và những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng châu Âu vào đầu năm 2022.

Exit mobile version