Trong Báo cáo Phát triển Bền vững thường niên lần thứ 19, Tập đoàn Ford Motor gần đây công bố đã hoàn thành mục tiêu cắt giảm lượng khí thải từ hoạt động sản xuất sớm hơn tám năm so với kế hoạch. Ford trở thành một trong những hãng xe có nhà máy “xanh” theo Hiệp định Khí hậu Paris.
Ford đã cắt giảm lượng khí thải của mình thông qua việc tiết kiệm năng lượng và cải thiện năng suất tại các cơ sở sản xuất. Từ năm 2017, Cơ sở Sản xuất Ford Thái Lan đã lắp đặt hơn 1.000 đèn LED, giảm mức tiêu thụ năng lượng tại nhà máy tới 630.000kWh một năm, với mục tiêu thay thế tất cả các bóng đèn truyền thống hiện có bằng bóng đèn LED trong vòng năm năm tới.
Với quy trình sơn xe cũng đòi hỏi một lượng lớn năng lượng, sự ra đời của công nghệ sơn mới của Ford đang tạo ra sự khác biệt đáng kể trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ford vẫn đang tập trung vào việc giảm thiểu lượng khí thải ôtô bằng cách đóng góp vào các hoạt động giảm thiểu lượng khí CO2 theo Hiệp định Khí hậu Paris. Tập đoàn này cũng đề ra hướng đi cho tương lai thông qua khoản đầu tư 11 tỉ USD để đưa vào sử dụng 40 mẫu xe hybrid (sử dụng hai động cơ đốt trong và động cơ điện) và xe điện toàn phần vào năm 2022.
Tại Trung Quốc, các nhà máy Ford Changan đang vận hành hệ thống xử lý khí thải sơn, hai trong số đó đạt mức xả thải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) hàng đầu tại Ford. Cơ sở lắp ráp Chennai tại Ấn Độ đang lắp đặt máy pha oxít để kiểm soát mức thải VOC từ ống xả của lò sơn. Tại Thái Lan, một hệ thống lập trình sơn tân tiến đã được Ford phát triển với khả năng cắt giảm tới 70% thể tích dung môi sử dụng trên mỗi xe.
Đây là một kết quả hết sức ấn tượng, với lượng khí CO2 trong quá trình sản xuất giảm tới hơn 3,4 tấn trên toàn cầu trong giai đoạn 2010-2017 – tương đương với mức khí nhà kính thải ra từ 728.000 phương tiện giao thông trong một năm.