Ford Everest 2023 thế hệ mới đã chính thức ra mắt toàn cầu với 3 phiên bản Sport, Titanium+ và Platinum, xe được trang bị động cơ 3.0L turbodiesel V6 hoàn toàn mới.
Về thiết kế, Ford Everest mới có chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở được gia tăng. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Phần đầu xe cũng được tạo ra từ tập hợp các chi tiết ngang và dọc, giúp mang tới vẻ chắc chắn cho xe.
Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tạo sự khỏe khoắn và hiện đại cho chiếc xe.
Bên trong khoang cabin, cảm giác rộng rãi của Everest được tăng thêm nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở tùy khi cần.
Các phiên bản cao cấp được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi/ làm mát và tính năng nhớ vị trí ghế. Trong khi đó ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hàng ghế thứ hai cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.
Việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn do hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước. Tất cả hành khách trên xe đều có nơi để chứa đồ dung cá nhân, và có thể sạc các thiết bị của họ nhờ vào cổng sạc điện ở cả 3 hàng ghế.
Hàng ghế thứ 2 có thể trượt được và gập 60:40. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 và có thể được gập lại chỉ bằng một nút bấm. Đặc biệt, cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng, cho phép chở đồ dễ dàng và an toàn.
Về công nghệ, Ford Everest 2023 được trang bị những tính năng kết nối và công nghệ tiên tiến. Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest Mới sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12.4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Everest cũng có màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao và có kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch.
Ford Everest Mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.
Màn hình giải trí đặt dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên dễ dàng. Ngoài ra, khách hàng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass.
Về động cơ, Ford Everest 2023 được trang bị động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất, ngoài ra, Ford cũng mang đến những lựa chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift của Ford.
Ford Everest thế hệ mới có hai lựa chọn hệ truyền động 4 bánh bao gồm: Một hộp số điện tử với chức năng cài cầu ngay khi xe đang di chuyển, hộp số này còn được gọi là 4×4 bán thời gian; cùng với đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian được điều khiển bởi hộp số phụ 2 tốc độ (EMTC) và các chế độ lái.Tùy thuộc vào thị trường, Everest cũng có phiên bản sử dụng hệ truyền động một cầu.
Xe có khả năng lội nước lên đến 800mm, cùng khả năng kéo rơ moóc lên tới 3,500kg. Khoang động cơ cũng có thêm không gian để cho phép chủ nhân tự trang bị thêm một ắc quy phụ kiện.
Ford Everest thê hệ mới được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến mới, cùng các tính năng an toàn được thiết kế để giảm căng thẳng mệt mỏi cho người lái. Everest Thế hệ Mới được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước.
Với hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Everest Thế Hệ Mới có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm. Hệ thống sẽ chủ động việc đánh lái, vào số, chân ga và cả chân phanh để đưa xe vào vị trí đỗ song song hoặc vuông góc một cách dễ dàng. Hệ thống cũng có thể hỗ trợ lấy xe ra khỏi vị trí đỗ song song nếu người lái yêu cầu.
Ford Everest Thế Hệ Mới được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED Ma trận cùng nhiều tính năng thông minh, như tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và cường độ sáng tùy thuộc vào tốc độ xe.
Tùy thuộc vào thị trường và phiên bản xe, Everest được trang bị hệ thống Kiểm soát Hành Trình Thích ứng (Adaptive Cruise Control – ACC) với ba phiên bản: ACC với Tính năng Đi và Dừng – cho phép người lái duy trì tốc độ và khoảng cách với xe phía trước đã định sẵn, thậm chí có thể dừng hẳn xe khi cần thiết; ACC với Tính năng Đi và Dừng; Kết hợp cùng tính năng giữ làn – chiếc xe sẽ nhận biết làn đường và giữ cho xe luôn đi ở giữa làn đường; ACC Thông Minh – bổ sung thêm tính năng nhận biết biển báo giao thông, và tự động điều chỉnh tốc độ xe tương ứng với biển báo.
Những tính năng an toàn được tăng cường trên Everest Thế Hệ Mới bao gồm: Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường; Tính năng Hỗ trợ Đánh lái Tránh Va chạm; Tính năng Hỗ trợ Phanh khi Lùi xe; Cảnh báo điểm mù, bao quát cả rơ-moóc và Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang.
Hiện nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ giá bán của mẫu xe Ford Everest thế hệ mới này.