Chuẩn bị cho mùa giải đua rally 2019, dựa trên cơ sở chiếc Fiesta ST-Line thương mại, Fiesta R2 đã được M-Sport cải tiến lại để có thể sử dụng cho các giải đua rally. Khách hàng chính của mẫu xe này sẽ là các đội đua dự định tham gia vào mùa giải FIA Junior WRC Championship năm 2019.
Đôi nét về giải đua, theo quy định của Liên đoàn đua ôtô thế giới (FIA), kể từ năm 2008 tất cả những mẫu xe đua tham gia vào hệ thống giải đua đa địa hình rally trên toàn cầu sẽ phải tuân thủ theo 1 trong 11 phân hạng khác nhau. Với những quy định nghiêm ngặt về trang bị, dung tích động cơ, trọng lượng… Trong đó, thể thức R2 vừa có những thay đổi lớn, Ford đã trở thành hãng xe đầu tiên công bố một mẫu xe đua cập nhật theo tiêu chuẩn này với Ford Fiesta R2.
Chiếc xe đã được hãng sản xuất ôtô đua M-Sport ở Krakow, Ba Lan thiết kế và phát triển. So với những chiếc xe ở các phân hạng cao hơn, Fiesta R2 sở hữu cấu hình gần như xe thương mại. Ngoại thất của chiếc xe chỉ có đúng 2 điểm khác biệt duy nhất so với chiếc Fiesta ST-Line dân dụng là bộ mâm lốp đua và hốc gió phía trên mui.
Bên trong nội thất Fiesta R2 đã bị loại bỏ hoàn toàn các tiện nghi, thay vào đó là những trang bị không thể thiếu với một chiếc xe đua rally: bộ khung thép bảo vệ, cặp ghế ngồi ôm lưng, bảng điều khiển đa chức năng…
Về sức mạnh, nằm bên dưới nắp ca-pô, chiếc xe sở hữu động cơ tăng áp EcoBoost ba xi-lanh thẳng hàng 1L như Fiesta ST-Line, nhưng đã được nâng cấp để đạt công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 290Nm như phiên bản Fiesta ST cao cấp hơn.
Để có thể chịu được những chặng đua rally khắc nghiệt, M-Sport đã trang bị cho Fiesta R2 hệ thống treo mới gồm những thanh ổn định gia cường các giảm xóc Reiger và lò xo Eibach có khả năng điều chỉnh được độ cứng/mềm. Trong khi đó, hệ thống phanh được kết hợp từ đĩa AP Racing và heo Alcon.
Hiện tại Ford và M-Sport đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng dành cho Fiesta R2 mặc dù mức giá của chiếc xe không được công bố.