Ford Fiesta ST mạnh gần 200 mã lực ra mắt phiên bản 2018

Ngày 24-2, Ford chính thức cho trình làng Fiesta ST 2018 với động cơ mới sử dụng công nghệ vô hiệu hóa xilanh tạm thời, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2 ra môi trường, nhưng vẫn đảm bảo tính năng lái thể thao đỉnh cao hơn các phiên bản thường của Fiesta.

Ford Fiesta thế hệ mới là một mẫu xe quan trọng đối với hãng xe Mỹ. Là phiên bản hiệu suất cao nên đặc điểm ấn tượng nhất của Ford Fiesta ST nằm ở khả năng vận hành. Mẫu xe mới được hãng xe Mỹ trang bị động cơ ăng ba xilanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít. Động cơ tạo ra công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290Nm khá ấn tượng. Nhờ đó, Ford Fiesta ST 2018 có thể tăng tốc từ 0 – 100km/g trong 6,7 giây, một con số rất tốt với một mẫu xe cỡ nhỏ.

ford-fiesta-st-phien-ban-2018-tinxh-695-2017-ok

Điểm nhấn trên Ford Fiesta ST 2018 là động cơ của xe còn có công nghệ ngắt xilanh. Khi không cần quá nhiều sức mạnh hay chở nặng, động cơ có thể chỉ chạy bằng hai xilanh để tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải khí độc hại. Theo hãng Ford, để trở lại trạng thái dùng ba xilanh, động cơ chỉ cần thời gian 14 mili giây. động cơ chỉ cần thời gian 14 mili giây nhanh gấp 20 lần so với chớp mắt của con người. Điều này giúp tác động chân ga với phản hồi của động cơ gần như không có độ trễ.Công nghệ này còn giúp Fiesta ST 2018 giảm tiêu hao nhiên liệu và mức phát thải CO2 ra môi trường, ở mức xấp xỉ 114g/km.

Bên cạnh đó, Fiesta ST có thêm sự hỗ trợ từ hệ thống kiểm soát âm thanh điện tử. Cho phép điều khiển cường độ của ống xả và âm thanh của động cơ tùy theo ba chế độ lái: Normal, Track và Sport. Khi người điều khiển chọn các chế độ lái, Ford Fiesta ST 2018 sẽ tạo ra âm thanh ống xả khác nhau, mang đến cảm giác phấn khích hơn. Ngoài ra, ở mỗi chế độ lái, cài đặt bướm ga, hệ thống lái và cân bằng điện tử cũng khác nhau. Bộ khung của Fiesta ST mới được hạ thấp hơn, xe sử dụng hệ thống treo thể thao, một bộ phanh lớn hơn, một hệ thống kiểm soát véc-tơ mô-men xoắn điện tử giúp giảm thiểu tình trạng hai bánh trước bị trượt khi vào cua (thiếu lái), thêm vào đó là ba chế độ kiểm soát ổn định xe. Thiết kế phiên bản ST không khác biệt nhiều nếu so với Fiesta tiêu chuẩn. Tuy nhiên phiên bản ST được bổ sung thêm một vài chi tiết nhấn mạnh phong cách thể thao như lưới tản nhiệt dạng lưới kèm logo ST màu đỏ. La-zăng hợp kim cỡ lớn kích thước 18 inch đa chấu, ống xả kép, bộ khuếch tán gió ở đuôi xe. Bên trong xe cũng đậm chất thể thao khi xuất hiện ghế Recaro thể thao, vô-lăng đáy phẳng và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay cũng như Android Auto, đi kèm với chức năng điều hướng bằng giọng nói… Ford Fiesta ST 2018 sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm Geneva vào tháng 3-2017. Khách hàng có thể tùy chọn kiểu dáng hatchback ba hoặc năm cửa khi mua Ford Fiesta ST 2018. Hiện giá bán của xe chưa được hé lộ.

 

Exit mobile version